Nước Anh sợ hãi khi Barca sang Premier League?

Nói với báo chí, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho biết mọi thứ tại Premier League sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu Barcelona chuyển tới xứ sương mù thi đấu.

Trả lời thắc mắc nếu Barca rời La Liga và chuyển tới Premier League, HLV Wenger thừa nhận: "Khi ấy, có lẽ tôi sẽ cố học tiếng Catalan. Rồi nếu Barcelona xuất hiện ở giải Premier League, điều này sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn với bất kỳ ai. Tuy nhiên, tôi không nghĩ họ sẽ làm điều đó lúc này".

Trong quá khứ, Barca có thành tích tốt khi đụng độ đại diện Premier League tại cúp châu Âu. Họ từng thắng Arsenal 6 lần, hạ Chelsea 5 lần, đánh bại Manchester United 3 lần và vượt qua Man City 5 lần. Dựa vào những con số thống kê, dễ hiểu vì sao HLV Wenger lại lo ngại nếu Barca tới Anh.

nuoc anh so hai khi barca sang premier league

Nhiều điều sẽ thay đổi nếu Barca sang Premier League, theo HLV Arsene Wenger của Arsenal. Ảnh: Getty Images.

Barca rất mạnh, luôn nằm trong top đỉnh cao bóng đá thế giới. Như chia sẻ của HLV Wenger, đội bóng này sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn nếu xuất hiện tại Premier League. Không chỉ về chuyên môn các trận đấu được nâng tầm, nhiều thứ khác, cả chính trị và văn hóa mới mẻ, cũng được đưa vào giải đấu.

Từ đó, người hâm mộ được thưởng thức thêm những gia vị mới của môn túc cầu. Ở Tây Ban Nha, Barca và Real trở thành những thế lực thống trị giải La Liga. Vì sở hữu đội hình quá mạnh, họ không thường vấp phải những đối trọng đáng gờm và luôn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại.

Các đội bóng Premier League chắc chắn hiểu điều đó. Đội hình Barca, với Messi tài năng, mạnh ra sao cũng không cần nhắc lại. Mới đây Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của CLB gây sốc khi cân nhắc chọn giải pháp rời giải La Liga, trong trường hợp xứ Catalan giành độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha.

nuoc anh so hai khi barca sang premier league

Trước đó, Bộ trưởng thể thao Gerard Figueras của Tây Ban Nha cũng cho biết đội chủ sân Nou Camp có quyền tự do chọn giải đấu tranh tài.

Theo Marca, một cuộc họp giữa các thành viên trong Ban lãnh đạo Barca sẽ diễn ra trưa nay (3/10, giờ địa phương) để hoạch định những kế hoạch của CLB trong tương lai. Nhà cựu vô địch La Liga tỏ ra khá cứng rắn sau ngày trưng cầu dân ý về độc lập của xứ Catalan.

Họ tuyên bố đình công, không tham gia tập luyện để phản đối vụ cảnh sát đàn áp người dân trong cuộc trưng cầu độc lập.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast