Apple và Samsung bị LG và Lenovo "xử"

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường IDC, Apple và Samsung tiếp tục thống trị thị trường smartphone. Tuy nhiên, trong quý 2, thị phần của hai công ty này đã bị mất bớt vào tay LG và Lenovo.

Cổ phiểu của cả hai công ty trong quý 2 năm nay đều trượt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số smartphone ước tính xuất xưởng trong quý 2 là 237,9 triệu chiếc. Samsung chiến khoảng 72,4 triệu chiếc, tương đương với 30,4% thị phần. Mặc dù sản lượng điện thoại xuất xưởng trong quý 2 năm nay nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng thị phần của Samsung đã giảm từ 32,2% xuống 30,4% do tỷ lệ bán hàng theo mùa và mất thị phần vào những nhà sản xuất khác như LG và Lenovo.

Số liệu sản lượng bán ra và thị phần của các nhà sản xuất smartphone trong quý 2/2013 theo số liệu của IDC

Số liệu sản lượng bán ra và thị phần của các nhà sản xuất smartphone trong quý 2/2013 theo số liệu của IDC

Apple đứng thứ hai với 13,1% thị phần tương ứng với 31,2 triệu điện thoại bán ra, giảm 3,5% thị phần so với cùng kỳ năm ngoái. Việc phát hành iPhone giá rẻ được đồn thổi nhiều và mô hình cao cấp iPhone 5S có thể giúp Apple lấy lại thị phần nhưng sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận của công ty và hiệu quả chỉ có thể biết được trong kết quả kinh doanh của quý 4 năm nay.


Trong khi đó, trong quý 2 năm nay, LG đã xuất xưởng khoảng 12,1 triệu chiếc, chiếm 5,1% thị phần, tăng từ 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lenovo- nhà sản xuất Trung Quốc đã trở lại Top 5 sau 6 tháng vắng mặt. Công ty có tốc độ tăng trưởng 130,6%, mức tăng trưởng cao nhất trong số 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu hiện nay. Công ty đã bán được 11,3 triệu chiếc, chiếm 4,7% thị phần. Tiếp theo là ZTE với mức tăng trưởng 57,8%, công ty đã bán được 10,1 triệu chiếc, chiếm 4,2% thị phần.
Nokia, RIM, HTC, Sony và các nhà sản xuất khác chiếm tổng số thị phần còn lại trên thị trường (42,5%).

Nhìn chung, việc mất thị phần có thể ít được một trong hai công ty như Apple và Samsung quan tâm khi cả hai đang kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ dịch vụ smartphone của họ. Cụ thể, Samsung đang ăn mừng với khoản lợi nhuận kỷ lục 8,5 tỷ USD trong quý 2/2013.

Nguồn: VnMedia.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast