Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

(Baohatinh.vn) - Khi những mầm non vừa trổ lá, hoa trái vừa lên búp, lên hương đón chào xuân mới cũng là lúc mỗi người nhìn nhận lại một năm đã qua, ấp ủ những dự định và niềm khát vọng cho một năm sắp tới… Báo Hà Tĩnh đã lắng nghe, ghi lại những cảm xúc, chia sẻ đó trong ngày đầu năm mới.

Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

Khi những nụ đào vừa hé, đất trời chuyển khí sang xuân cũng là lúc lòng người ngập tràn cảm xúc, ngập tràn hy vọng... Ảnh Internet

Ông Phạm Xuân Hân (thôn Ngọc Lâm, xã Đức Lâm, Đức Thọ): Mong một năm mưa thuận gió hòa

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, hưởng ứng chủ trương cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, thời gian qua, tôi đã nỗ lực lao động, quy hoạch lại vườn cây. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, tôi tham gia các lớp tập huấn về chăm sóc cây ăn quả, từ đó, cải tạo vườn tạp thành vườn bưởi. Hiện nay, vườn bưởi gần 100 gốc đang phát triển tốt, nhiều cây đã cho quả bói và hứa hẹn một nguồn thu nhập khá.

Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

Ông Phạm Xuân Hân - thôn Ngọc Lâm, xã Đức Lâm, Đức Thọ bên vườn bưởi bắt đầu cho quả của gia đình

Bước sang năm mới 2020, tôi cầu cho mưa thuận gió hòa để những người nông dân gặp nhiều thuận lợi trong sản xuất. Tôi cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các hội, đoàn thể địa phương, tạo điều kiện cho bà con tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cũng như KHKT để phát triển hơn nữa vườn cây của gia đình. Từ đó, góp chút công sức vào thành quả xây dựng nông thôn mới.

Mong rằng, năm 2020, phong trào xây dựng nông thôn mới sẽ gặt hái thêm nhiều thành quả mới, làm thay đổi nhiều hơn nữa bộ mặt nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Chị Văn Thị Hoài Thu - diễn viên múa Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh: Khát khao cống hiến cho sự nghiệp bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống

Tôi đã tham gia biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật quy mô cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tôi cũng đã tham gia dàn dựng nhiều tiết mục múa vừa đậm tính hiện đại, vừa đậm chất truyền thống. Trong đó, nhiều tiết mục đã được trao huy chương tại các hội diễn, liên hoan nghệ thuật toàn quốc, đặc biệt là ngày càng được khán giả đón nhận.

Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

Diễn viên múa Văn Hoài Thu - Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Hà Tĩnh.

Năm mới, tôi mong đội ngũ văn nghệ sỹ tỉnh nhà nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của lãnh đạo tỉnh, ngành, đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng cho nhà hát và nâng cao hơn nữa đời sống của người nghệ sỹ.

Tôi cũng sẽ nỗ lực để tiếp cận được nhiều hơn với nghệ thuật múa hiện đại, dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật có giá trị. Chúng tôi sẽ cố gắng đem vào các tiết mục thật nhiều yếu tố văn hóa truyền thống, nhất là âm hưởng của ca trù, dân ca ví, giặm… tiếp tục mang đến cho người dân những “món ăn tinh thần” độc đáo.

Đặc biệt, tự tin tham gia các chương trình nghệ thuật lớn của khu vực, quốc gia và một số nước trên thế giới. Từ đó, góp phần bảo tồn, phát huy và quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống của Hà Tĩnh tới bạn bè bốn phương.

Anh Phan Xuân Hợi - công nhân Công ty CM Việt Nam: Mong dự án sớm hoàn thành, phục vụ bà con sản xuất nông nghiệp

Là công nhân Công ty CM Việt Nam, đã từng gắn bó với nhiều miền quê thông qua các dự án về thủy lợi, hiện nay, tôi đang thi công kênh Linh Cảm thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

Anh Phan Xuân Hợi - công nhân Công ty CM Việt Nam - đơn vị đang thi công công trình kênh Linh Cảm (Đức Thọ)

Đây là dự án thực hiện ngay trên chính quê hương nên tôi rất vui. Dự án sẽ phục vụ tưới tiêu cho 11 xã ở 2 huyện Đức Thọ và Can Lộc. Thời gian qua, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp nhưng tôi và anh em trên công trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn để thi công đảm bảo tiến độ các hạng mục công trình.

Năm mới, chúng tôi mong thời tiết thuận lợi. Thêm nữa là tiếp tục nhận được sự quan tâm của công ty, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để sớm hoàn thành dự án, đưa công trình vào hoạt động, phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp. Mong rằng, đời sống công nhân ngày càng được quan tâm, nâng cao hơn nữa để chúng tôi có thể yên tâm, nỗ lực hết mình cho công việc. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, mọi nhà. Cầu mong một năm mới thái hòa!

Anh Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hatico Hà Tĩnh: Cùng cộng đồng doanh nghiệp đóng góp nhiều hơn cho ngân sách.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn du học, thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với ngành giáo dục tổ chức hướng nghiệp, tư vấn cho hàng ngàn học sinh hiểu rõ về quy trình du học tự túc ở các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Singapore… Từ đó, định hướng, giới thiệu, đưa hàng ngàn học sinh đi du học nghề ở các nước. Nhiều em được nhận làm việc ở nước ngoài như ký kết ban đầu, nhiều em đã trở về nước và có công việc ổn định.

Người dân Hà Tĩnh gửi gắm ước vọng đầu năm

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hatico Hà Tĩnh Nguyễn Đông Phong

Bước sang năm 2020, chúng tôi hy vọng UBND tỉnh, các ban, ngành tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển. Hy vọng, Hatico cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ, giới thiệu được nhiều hơn các chương trình du học bổ ích cho học sinh. Từ đó, nâng cao doanh số, góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp nâng cao vị thế và đóng góp nhiều hơn cho ngân sách Hà Tĩnh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ trích quỹ của công ty để tiếp tục hoạt động thiện nguyện, chia sẻ với nhiều mảnh đời khó khăn trong xã hội.

(Ghi)

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề Chào năm mới 2020

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast