MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 6 năm sống chật vật vì mồ côi cha, 4 đứa trẻ ở phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) lại phải chịu nỗi đau mất mẹ... Gánh nặng gia đình dồn lên đôi vai gầy guộc của người chị cả chưa đầy 20 tuổi.

Video: Em Đào Thị Ngọc chia sẻ mong ước của mình.

Sau một tai nạn đáng tiếc vào ngày 12/8, chị Thái Thị Hằng (SN 1979) đã ra đi mãi mãi. 4 chị em Đào Thị Ngọc (SN 2004), Đào Thị Kim Phượng (SN 2010), Đào Thị Xuân (SN 2014) và Đào Trọng Đại Nhất (SN 2016) ở TDP Thuận An, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh lâm vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ.

MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

Ngoài chị cả Đào Thị Ngọc, 3 đứa em vẫn còn ngơ ngác trước nỗi đau mất mẹ.

Trong căn nhà không có vật dụng gì đáng giá, ông Đào Viết Dương (SN 1952) lặng đi trước sự ra đi đột ngột của người con dâu. Cách đây 6 năm, con trai ông là anh Đào Viết Danh (SN 1977) đã vĩnh viễn ra đi sau một thời gian lâm bệnh ung thư phổi, để lại vợ cùng 3 con nhỏ. Lúc đó, chị Thái Thị Hằng (SN 1979) - vợ anh Danh lại đang mang thai đứa con thứ 4.

MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

Ông Đào Viết Dương nghẹn lời khi kể về gia cảnh của gia đình con và cháu nội của mình.

Ông Dương ngậm ngùi kể: Vợ chồng con trai ông hằng ngày phải đi làm thuê để mưu sinh nhưng cuộc sống vẫn túng thiếu. Khi con trai ông mắc bạo bệnh và mất sau đó vài tháng, gánh nặng gia đình đè nặng lên vai người con dâu.

MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

Ông Đào Viết Dương cùng các cháu nội.

“Con dâu tôi chịu khó, tiết kiệm lắm nhưng cuộc sống quá khó khăn. Nhà ở xuống cấp, năm 2020, cùng với sự hỗ trợ của nhà hảo tâm, mấy mẹ con vay mượn thêm làm lại căn nhà để ở. Giờ số tiền con dâu tôi vay để làm nhà không biết khi nào mới trả được. Từ trước tới nay, vợ chồng tôi chỉ giúp trông nom các cháu thôi chứ không có gì để hỗ trợ thêm. Bây giờ, mẹ các cháu ra đi đột ngột như thế, chúng tôi không biết phải xoay xở thế nào", ông Dương chia sẻ.

MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

Cháu Đào Thị Ngọc (thứ 2 trái qua) khóc ngất bên quan tài mẹ.

Ngày 13/8, hàng trăm người dân ở TDP Thuận An đã đến để tiễn đưa chị Thái Thị Hằng về nơi an nghỉ cuối cùng. Bên quan tài mẹ, 4 đứa con nhỏ không ngớt tiếng khóc.

Anh Đào Trọng Sỹ - chú ruột cháu Ngọc bùi ngùi: “Nhìn 4 đứa trẻ ngây thơ, tương lai không biết thế nào khi thiếu thốn tình thương yêu, chăm sóc của cả cha lẫn mẹ mà lòng tôi như dao cắt. Khốn nỗi, gia đình tôi cũng không thể đủ điều kiện để có thể cưu mang các cháu”.

MS2213: Hoàn cảnh thương tâm của 4 chị em mồ côi ở TX Hồng Lĩnh

Lãnh đạo phường Đức Thuận và các tổ chức, đoàn thể kịp thời thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau mất cha mẹ của chị em Ngọc.

Nhắc đến mẹ, em Đào Thị Ngọc rưng rưng nước mắt: “Bố mẹ cháu không còn nữa, việc nuôi các em ăn học sẽ vô cùng khó khăn. Cháu mới tốt nghiệp THPT nên cũng không biết xoay xở thế nào. Cháu mong muốn được học nghề, kiếm việc làm, có thu nhập để thay cha mẹ nuôi các em ăn học”.

Được biết, sau khi chị Hằng mất vì tai nạn, cấp ủy, chính quyền, cơ quan đoàn thể ở TX Hồng Lĩnh, phường Đức Thuận đã đến thăm hỏi, động viên kịp thời, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đã quyên góp tiền hỗ trợ các cháu.

Ông Phan Tất Cương - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Đức Thuận chia sẻ: “Sau biến cố của gia đình cháu Ngọc, chính quyền phường, cơ quan, các đoàn thể cũng đã kêu gọi, hỗ trợ giúp đỡ các cháu nhưng chỉ giúp được một phần nhỏ. Đây là trường hợp éo le, rất đáng thương, chúng tôi mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung tay hỗ trợ để giúp các cháu vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Cháu Đào Thị Ngọc – TDP Thuận An, phường Đức Thuận, TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. SĐT: 035 2707330 (ông Đào Viết Dương - ông nội cháu Ngọc).

Hoặc Báo Hà Tĩnh: Địa chỉ: số 223 đường Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh.

Số tài khoản: 0201000445566, tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh.

Nội dung ủng hộ: “Ủng hộ hoàn cảnh MS2213 - Đào Thị Ngọc”

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast