Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

Tạp chí France Football (Pháp) đã công bố Đội hình trong mơ mọi thời đại sau nhiều tháng bầu chọn. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là những người duy nhất còn đang thi đấu góp mặt ở đội hình này.

Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

Hồi tháng 7 năm nay, France Football thông báo giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 sẽ không được trao do BTC gặp khó khăn trong việc tổ chức và chọn lựa do mùa giải bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Để lấp vào chỗ trống, France Football đã phải nghĩ ra “phương án B”. Tạp chí này đã đưa ra danh sách cho từng vị trí để lựa chọn ra Đội hình Quả bóng Vàng trong mơ mọi thời đại.

Mới đây, kết quả cuối cùng đã được đưa ra. Sơ đồ thi đấu 3-4-3 bao gồm những cầu thủ xuất sắc nhất từ danh sách ban đầu 110 người được mệnh danh là vĩ đại nhất mọi thời đại. Có thể có không ít tranh cãi trong đội hình này bởi ai cũng đều xứng đáng được góp mặt.

Ở vị trí người gác đền là Lev Yashin. Ông được đặt biệt danh là “Con nhện đen” trong những ngày còn thi đấu và được biết đến là người có phản xạ đáng kinh ngạc trong khung gỗ.

Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

Một hàng thủ ba người gồm bộ đôi cũ của AC Milan là Cafu và Paolo Maldini bên cạnh Franz Beckenbauer sẽ khiến mọi hàng tấn công phải rùng mình. Cafu và Beckenbauer là những người từng vô địch World Cup, trong khi Maldini là huyền thoại vĩ đại của AC Milan. Ông đã giành được rất nhiều danh hiệu trong suốt 25 năm với 902 lần ra sân cho Rossoneri.

Hàng tiền vệ có sự xuất hiện của ​​Lothar Matthaus và Xavi Hernandez sát cánh cùng nhau, bên cạnh Pele và Diego Maradona là 2 tiền vệ biên.

Maradona vừa qua đời một cách bi thảm vào ngày 25/11 và mất mát của ông vẫn còn được thế giới bóng đá tiếc thương. Trong khi đó, Pele thường được coi là cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay với 3 lần vô địch World Cup.

Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

Hai người thường được so sánh với Pele và Maradona là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi chính là 2 cầu thủ duy nhất còn đang thi đấu lọt vào đội hình này. Ronaldo đã giành được 5 Quả bóng vàng trong khi Messi có 6. Cặp đôi này đã thống trị bóng đá thế giới trong 15 năm qua.

Người đá cao nhất trên hàng công là Ronaldo Nazario, ngôi sao luôn được xem như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại với biệt danh “Người ngoài hành tinh”.

Ngoài đội hình Vàng, France Football còn bầu chọn ra đội hình Bạc và Đồng. Theo đó, đội hình Bạc gồm Buffon, Carlos Alberto, Baresi, Roberto Carlos, Pirlo, Rijkaard, Zidane, Di Stéfano, Garrincha, Ronaldinho và Cruyff.

Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại

Đội hình Đồng gồm Neuer, Lahm, Sergio Ramos, Breitner, Neeskens, Didi, Platini, Iniesta, Henry, Best và Van Basten.

Một số huyền thoại của làng túc cầu đã không may mắn góp mặt trong 3 đội hình này có thể kể ra Casillas, Eusebio, Gerd Müller, Schuster, Socrates, Baggio, Passarella, Nilton Santos, Sepp Maier, Gordon Banks...

Ronaldo, Messi góp mặt vào đội hình Quả bóng vàng mọi thời đại
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast