Scooter hàng độc xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu scooter chạy điện có kiểu dáng khác lạ, động cơ đặt ở bánh sau và pin giấu khéo léo dưới sàn để chân.

Mẫu xe ga lạ mắt xuất hiện tại Hà Nội là chiếc scooter nhập từ Trung Quốc với thiết kế lạ mắt, không cồng kềnh và nhiều chi tiết như xe đạp điện hay xe máy điện hiện nay, đồng thời bộ lốp to như của ôtô.

Sở dĩ mang kiểu dáng nửa giống ván trượt nửa giống xe điện vì sản phẩm này là giải pháp thay thế cho người đi bộ ở thành phố. Xe chỉ bao gồm những chi tiết trơn tru như khung, yên, lốp xe. Những phần không trực tiếp thao tác vận hành đều được giấu đi khéo léo.

Xe có kích thước 1.756 mm dài, 750 mm rộng và 1.200 mm cao, chiều dài cơ sở 1.296 mm. Khoảng sáng gầm chỉ 80 mm nên mẫu scooter này không phải là giải pháp cho những đoạn đường xấu. Chiều cao yên 700 mm.

Trọng lượng xe 60 kg, sức chịu tải tới 200 kg. Khung sườn bằng hợp kim nhôm. Phanh đĩa cả hai bánh đường kính 180 mm. Điểm nhấn của xe là bộ lốp lớn như của ôtô với kích thước 241 mm.

Động cơ đặt ở trục bánh sau có công suất 800 W, tương đương 1 mã lực. Pin lithium 36V 7.8 AH, có thể tháo rời để sạc với thời gian sạc đầy 4-5 giờ. Khi đầy pin xe chạy được 80 km, tốc độ tối đa 45 km/h.

Mẫu scooter điện có giá bán ở Trung Quốc vào khoảng gần 780 USD.

>> Thêm ảnh scooter hàng độc tại Việt Nam

Theo Đức Huy/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast