Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

(Baohatinh.vn) - “Được tham gia tuyến đầu chống dịch là nhiệm vụ thiêng liêng, thể hiện tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ của người chiến sỹ Công an nhân dân” - đó là tâm sự của những người quê Hà Tĩnh đang theo học tại Học viện Cảnh sát nhân dân khi được tham gia chống dịch.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Bạn Phan Sỹ Hùng (bên phải, SN 1996), học viên liên thông năm cuối lớp B8-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân vinh dự được Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa trước khi lên đường chi viện hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh phòng chống dịch (ngày 28/5). Ảnh NVCC

Vừa trở về từ “tâm dịch” Bắc Ninh chưa lâu, chàng học viên liên thông năm cuối lớp B8-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân Phan Sỹ Hùng (SN 1996, quê thị trấn Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã cùng 650 học viên khác “xếp bút nghiên” tiếp tục lên đường tham gia chi viện cho “tâm dịch” Bình Dương khi học viện kêu gọi tình nguyện tham gia chống dịch. Trong chuyến đi này, có 20 học viên quê ở Hà Tĩnh, trong đó có 7 người tình nguyện tham gia lần 2.

Hùng chia sẻ, đây là lần thứ 2 cậu tham gia chống dịch. Trước đó, ngày 28/5, cậu cùng 300 học viên xung phong đến Bắc Ninh hỗ trợ trong hơn 1 tháng. Nhiệm vụ của Hùng chủ yếu là đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Yên Phong.

Ngoài ra, Hùng cũng được phân nhiệm vụ truy vết F0, F1, trực chốt kiểm soát, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 9/7, khi dịch bệnh ở địa phương này được kiểm soát, cả đoàn trở về học viện để tiếp tục việc học.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Phan Sỹ Hùng cùng các học viên, sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương. Ảnh NVCC

Với Hùng, quãng thời gian tham gia chống dịch ở xã Đông Phong (huyện Yên Phong - Bắc Ninh) là một kỷ niệm khó quên. Hùng tâm sự: "Ở tâm dịch, mọi sinh hoạt thường ngày đều bất tiện, dù phải làm nhiệm vụ dưới thời tiết nóng bức hay những lúc trời mưa, nhưng tất cả đều nêu cao tinh thần quyết tâm. Công việc trực chốt tuy vất vả và nguy hiểm, nhưng từ đây chúng tôi cảm nhận rất rõ tình quân dân và sự gửi gắm niềm tin của Nhân dân.

Những ngày trực chốt, chúng tôi được người dân sống cạnh tặng bánh, nước... và kèm theo những lời động viên đầy xúc động. Đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự vất vả thực sự của nghề mà không phải qua lời kể của các thầy, cô giáo và những anh, chị đi trước".

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Hùng nhận nhiệm vụ tuần tra tại huyện Dầu Tiếng vào sáng nay (ngày 7/9). Ảnh NVCC

Vất vả, hiểm nguy là vậy, nhưng khi được học viện điều động chi viện cho tỉnh Bình Dương, Hùng và các học viên rất tự hào, mong muốn có thể kịp thời vào “tiếp sức” cho tỉnh bạn. Đợt chi viện lần 2 này, Hùng được giao nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường ở huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Hùng chia sẻ: “Chuyến đi này thật đặc biệt đối với tôi, có chút lo lắng và hồi hộp khi bản thân hiểu rõ có rất nhiều rủi ro ở phía trước và chưa biết nhiệm vụ lần này sẽ kéo dài bao lâu. Dẫu vậy, với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nghĩ đến việc bản thân được góp sức giúp Nhân dân Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh, tôi lại thấy an tâm và có thêm sức mạnh chiến đấu”.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Bạn Trần Tuấn Vũ (SN 1996, quê phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh), học viên liên thông năm cuối lớp B5-LT35 làm nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến đường tại xã Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương). Ảnh NVCC

Sinh ra và lớn lên tại phường Kỳ Liên (TX Kỳ Anh), bạn Trần Tuấn Vũ (SN 1996), học viên liên thông năm cuối lớp B5-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân cảm thấy tự hào khi lần thứ 2 bản thân được tham gia vào tuyến đầu chống dịch.

Vũ cho hay, lên đường chi viện cho “tâm dịch” Bình Dương, Vũ không chút ngần ngại, lo sợ. Ý thức được trọng trách trên vai, Vũ luôn tự nhủ bản thân phải luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Trần Tuấn Vũ tham gia trực chốt kiểm soát COVID-19 tại xã Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng).

Vũ chia sẻ: “Sáng nay, tôi được giao nhiệm vụ tuần tra trên các trục đường và tại chốt kiểm soát COVID-19 ở xã Minh Thạnh (huyện Dầu Tiếng). Tôi tự hào vì mình có thể góp sức giúp đỡ Nhân dân, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc. Cuộc chiến chống dịch đã bước sang một giai đoạn mới với nhiều thách thức mới, khó khăn, phức tạp. Nhưng tôi tin rằng, cuộc chiến chống dịch COVID-19 nhất định sẽ thắng lợi vào một ngày không xa nếu tất cả chúng ta cố gắng và có niềm tin".

Cũng theo Vũ, tại các điểm dịch, Vũ nhận được rất nhiều lời động viên của người dân nơi đây. Những lời cảm ơn xuất phát từ tấm lòng mà nhiều người dân dành cho lực lượng tuyến đầu đã tiếp thêm tinh thần để Vũ và các lực lượng vững tin trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Bạn Đào Công Bính (SN 1996, quê xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), học viên liên thông năm cuối lớp B9-LT35 lên đường chi viện cho huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương). Ảnh NVCC

Còn đối với bạn Đào Công Bính (SN 1996, quê xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh), học viên liên thông năm cuối lớp B9-LT35, Học viện Cảnh sát nhân dân thì được đóng góp một phần sức nhỏ của mình cùng chính quyền các cấp trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 là một nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả.

Bính cho biết, đợt chi viện lần này cậu được giao làm nhiệm vụ trực chốt tại huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương). Trước đó, Bính đã từng tham gia chống dịch tại Bắc Ninh cùng Hùng, Vũ và gần 300 học viên khác.

Bính chia sẻ: “Khi biết tôi tiếp tục tham gia chi viện cho “tâm dịch” Bình Dương - một trong những điểm nóng về ca nhiễm của cả nước, bố mẹ dù rất thương và lo lắng nhưng vẫn động viên tôi cố gắng, bởi giúp dân cũng chính là giúp bản thân mình”.

Học viên cảnh sát quê Hà Tĩnh kể chuyện chi viện cho “tâm dịch” Bắc Ninh và Bình Dương

Bính thường xuyên gọi về cho gia đình, để bố, mẹ và người thân yên tâm.

Cũng theo Bính, cuộc chiến chống COVID-19 sẽ còn nhiều gian nan, vất vả và cả sự hy sinh, đồng hành cùng Bính lúc này là hàng nghìn cán bộ, chiến sỹ trên khắp mọi miền Tổ quốc đang “chia lửa” tại các “tâm dịch” Bình Dương, TP Hồ Chí Minh... Dù vất vả, khó khăn nhưng ai cũng đều mang quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan:

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast