Facebook cho người dùng vị thành niên

Tiện ích mở theo dõi Facebook tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều bạn trẻ chưa đủ 18 tuổi lại gặp rắc rối là... không thấy mục ’Người theo dõi’ đâu.

Khi mở cho tất cả mọi người có thể theo dõi Facebook của bạn, bất kỳ ai gửi lời mời kết bạn với bạn (bên cạnh bấm thẳng nút Theo dõi) đều tự động trở thành người theo dõi dù có được chấp nhận kết bạn hay không. Khi đó người ta có thể cập nhật các hoạt động đặt ở chế độ công khai của bạn trên News Feed nhưng ngược lại thì không và bạn lại không mất một "suất" bạn bè. Tiện ích này tưởng chừng rất đơn giản, tuy nhiên rất nhiều bạn trẻ lại gặp rắc rối khá khó hiểu là... không thấy mục Người theo dõi đâu.

Thực chất việc "mất tích" mục Người theo dõi có nguyên nhân từ cơ chế bảo vệ an toàn trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi của Facebook. Mục Người theo dõi này chỉ xuất hiện, đồng nghĩa với việc mở ra khả năng mở theo dõi Facebook, sau khi người dùng vị thành niên tự nguyện thiết lập chế độ công khai cho các "status" của mình. Hiện nay cũng có một số bạn trẻ chưa biết thiết lập công khai nên dùng cách khai tuổi cao lên trong Facebook, nhưng cách này không thực sự an toàn vì có thể vi phạm chủ trương dùng thông tin thật của cá nhân.

Mở mục "Người theo dõi" Facebook cho người dùng vị thành niên

Bước 1: Bấm biểu tượng mũi tên nhỏ trên góc phải giao diện Facebook rồi vào mục Cài đặt.

facebook cho nguoi dung vi thanh nien

Mở mục Người theo dõi Facebook cho người dùng vị thành niên: Bấm biểu tượng mũi tên nhỏ trên góc phải giao diện Facebook rồi vào mục Cài đặt.

Bước 2: Vào mục Quyền riêng tư, trước hết chúng ta cần bấm Chỉnh sửa với phần "Bao gồm Mọi người là một tùy chọn trong bộ chọn đối tượng".

facebook cho nguoi dung vi thanh nien

Mở mục Người theo dõi Facebook cho người dùng vị thành niên: Nếu đăng ký tuổi chưa đủ 18 với Facebook, chúng ta sẽ chưa thấy mục Người theo dõi đâu. Để khắc phục chúng ta vào mục Quyền riêng tư, trước hết bấm Chỉnh sửa (mũi tên) với phần "Bao gồm Mọi người là một tùy chọn trong bộ chọn đối tượng".

Bước 3: Bấm nút Cho phép đăng cho Mọi người.

facebook cho nguoi dung vi thanh nien

Mở mục Người theo dõi Facebook cho người dùng vị thành niên: Bấm nút Cho phép đăng cho Mọi người.

Bước 4: Bây giờ mới chuyển sang bấm Chỉnh sửa của phần "Ai có thể xem nội dung của tôi" và chọn Mọi người.

facebook cho nguoi dung vi thanh nien

Mở mục Người theo dõi Facebook cho người dùng vị thành niên: Bây giờ mới chuyển sang bấm Chỉnh sửa của phần "Ai có thể xem nội dung của tôi" và chọn Mọi người.

Bước 5: Ra ngoài trang chủ Facebook và vào lại Cài đặt, chúng ta sẽ thấy mục Người theo dõi. Lúc này việc quyết định có mở theo dõi Facebook (xem hướng dẫn tại đây) cho mọi người không là ở bạn.

facebook cho nguoi dung vi thanh nien

Mở mục Người theo dõi Facebook cho người dùng vị thành niên: Ra ngoài trang chủ Facebook và vào lại Cài đặt, chúng ta sẽ thấy mục Người theo dõi.

Theo Anh Hào/ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast