BĐBP Hà Tĩnh trao tặng gần 70 triệu đồng hỗ trợ CLB người lầm lỗi

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tặng 38 suất quà (mỗi suất 500 ngàn đồng) cho các thành viên và trao 50 triệu đồng ủng hộ Câu lạc bộ tình thương dành cho những người lầm lỗi thuộc thôn Khe Năm, xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn).

Lãnh đạo BCH BĐBP Hà Tĩnh trao 50 triệu đồng hỗ trợ CLB tình thương
Lãnh đạo BCH BĐBP Hà Tĩnh trao 50 triệu đồng hỗ trợ CLB tình thương

Câu lạc bộ tình thương này ra đời từ tháng 6/2010, do Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh phối hợp chính quyền địa phương vận động thành lập. Đây là mái nhà chung với 38 thành viên là những người không may mắn khi mắc tệ nạn xã hội, sử dụng chất gây nghiện và nhiễm HIV.

Tham gia CLB, các thành viên có thể đi cai nghiện và tự cai tại nhà, vay vốn tham gia phát triển kinh tế phụ giúp gia đình, tuyên truyền hoạt động văn hóa văn nghệ phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường sinh thái...

Những ngày đầu chiến sĩ biên phòng đến tận hộ vận động thành lập CLB
Những ngày đầu chiến sĩ biên phòng đến tận hộ vận động thành lập CLB

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức, nhất là lực lượng biên phòng, các thành viên trong CLB này đã từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong phát triển kinh tế hộ gia đình; từ chỗ người lầm lỗi trở thành người lương thiện và có ích cho xã hội, biết chăm lo, phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình, góp phần xây dựng cuộc sống trong thôn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast