Bầu Đức mời HLV đội tuyển Nhật Bản về làm cố vấn ở HAGL

Với mong muốn nâng cao chất lượng ở học viện HAGL JMG và CLB HAGL ở đấu trường V.League, bầu Đức đang nỗ lực mời cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản Takashi Sekizuka về làm cố vấn.

Cựu HLV Takashi Sekizuka sở hữu một bản lý lịch khá hoành tráng. Trong sự nghiệp của mình, HLV Takashi Sekizuka đã dẫn dắt những đội bóng hàng đầu tại J.League 1 như Kashima Antlers, Kawasaki Frontale, Jubilo Iwata…

bau duc moi hlv doi tuyen nhat ban ve lam co van o hagl

Bầu Đức đang nỗ lực mời cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản, Takashi Sekizuka làm cố vấn tại HAGL

Ông cũng chính là người đã dẫn dắt đội tuyển Olympic Nhật Bản từ năm 2010 và cùng các học trò của mình vào đến vòng Tứ kết tại Olympic London 2012. Ngoài việc dẫn dắt đội trẻ của Nhật Bản, ông cũng có 6 trận dẫn dắt tuyển Nhật Bản trong năm 2012.

HAGL của bầu Đức đang là một trong những đơn vị chủ lực cung cấp cầu thủ cho các đội tuyển Việt Nam. Hiện nhiều cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL JMG đang là trụ cột của U22 Việt Nam chuẩn bị cho mục tiêu săn vàng tại SEA Games 29. Để hoàn thành mục tiêu này, bầu Đức đã có những tuyên bố mạnh mẽ với giới truyền thông trong nước thời gian qua. Trong đó, có cả tuyên bố sẽ từ chức Phó chủ tịch VFF nếu như lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… không cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 29…

Sau khi kết thúc hợp tác với CLB Arsenal tại Premier League, bầu Đức đang nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo tại học viện HAGL JMG. Để thực hiện điều này, ông chủ đội bóng phố Núi đã thông qua những mối quan hệ của mình mời cựu HLV Takashi Sekizuka về làm cố vấn chuyên môn cho học viện và CLB HAGL.

Theo tiết lộ, ông Takashi Sekizuka đã có mặt tại Gia Lai những ngày gần đây và đã có những buổi tiếp xúc đầu tiên với các cầu thủ ở học viện HAGL JMG và cầu thủ đội 1 của HAGL. Cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản thậm chí tỏ ra rất ấn tượng với những cầu thủ mà bầu Đức đang có trong tay khi cho biết: “Các cầu thủ HAGL rất khéo và kỹ thuật. Các em có tốc độ và rất thông minh. Tuy nhiên, họ cần cải thiện thêm về kỹ năng phòng ngự. Tôi rất ấn tượng về những cầu thủ của học viện HAGL JMG”.

Theo những thông tin mới nhất được tiết lộ, HLV Takashi Sekizuka sẽ có mặt trên sân để dự khán trận đấu giữa HAGL và PVF trong khuôn khổ vòng loại giải U21 quốc gia 2017 chiều nay để có thể đưa ra những đánh giá kỹ hơn về lứa cầu thủ trẻ của HAGL. Trong thời gian tới, cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản sẽ tiếp tục có những buổi làm việc với bầu Đức để tìm được tiếng nói chung trong việc hợp tác.

Nếu thành công, đây thực sự là một tin vui với lứa cầu thủ trẻ của học viện HAGL JMG và CLB HAGL trong phần còn lại của mùa giải 2017. Bởi sự chuyên nghiệp và những kinh nghiệm của HLV Takashi Sekizuka sẽ giúp lứa Công Phượng có những sự cải thiện lớn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Theo TTVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast