Cầm chứng minh công an nhân dân giả, chiếm đoạt 360 triệu đồng

Ngày 23-11, cảnh sát điều tra Công an Q.Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Văn Núi (30 tuổi, trú tại H.Thủy Nguyên) để điều tra hành vi làm giả chứng minh công an nhân dân và thẻ đảng viên.

Đào Văn Núi cùng chứng minh thư CAND và thẻ đảng viên giả - Ảnh: cơ quan công an cung cấp
Đào Văn Núi cùng chứng minh thư CAND và thẻ đảng viên giả - Ảnh: cơ quan công an cung cấp

Theo cơ quan công an, Đào Văn Núi nhiều lần đem chứng minh công an nhân dân và thẻ đảng viên giả mang tên mình đi cầm tại các tiệm cầm đồ nhằm có tiền tiêu xài, đánh bạc.

Cảnh sát điều tra xác định từ tháng 4-2015, Núi mang hai loại giấy tờ giả trên đến cầm tại cơ sở cầm đồ ở P.Hồ Nam, Q.Lê Chân lấy 80 triệu đồng. Với thủ đoạn tương tự, Núi đã mang tám bộ giấy tờ giả như trên đến cầm tại nhiều tiệm cầm đồ ở TP Hải Phòng. Tổng số tiền mà Núi kiếm được từ việc cầm số giấy tờ giả này là 360 triệu đồng.

"Lò" sản xuất các loại giấy tờ giả trên là của Phạm Văn Dũng (31 tuổi) và vợ là Phạm Thị Lan (31 tuổi), cùng trú tại số 35, tổ Quán Toan 1, P.Quán Toan, Q.Hồng Bàng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của vợ chồng Dũng - Lan, công an thu được một thẻ đảng viên và một số phôi thẻ đảng viên mang tên Phạm Thị Lan, một chứng minh công an nhân dân mang tên Phạm Văn Dũng cùng nhiều tài liệu liên quan khác. Hai thẻ đảng viên giả mạo mang tên bà Lan đang được cầm tại khu vực Q.Hải An và H.An Dương để lấy 70 triệu đồng.

Kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an TP Hải Phòng xác định tất cả số giấy tờ thu được đều là giả.

Vợ chồng Dũng - Lan đã bỏ trốn. Hiện cơ quan công an đang truy bắt.

Theo TIẾN THẮNG/tuoitre.vn

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast