Chế tạo thành công kính bảo vệ màn hình siêu cứng chỉ sau kim cương

Những nhà nghiên cứu ở trường Đại học Tokyo hy vọng dự án của họ có thể được thương mại hóa trong vòng 5 năm tới hoặc sớm hơn.

Gần đây, chúng ta đã nghe nói tới công nghệ màn hình không vỡ trên smartphone Droid Turbo 2 cho phép bảo vệ màn hình smartphone khỏi những va đập mạnh dẫn đến xước, nứt, vỡ.

Tuy nhiên, những gì mà các nhà nghiên cứu tại Viên khoa học công nghiệp của trường Đại học Tokyo làm được còn ấn tượng hơn. Họ đã thành công trong việc tạo ra 1 loại kính màn hình không thể vỡ.

Nỗi lo vỡ màn hình sẽ biến mất?

Bí mật đằng sau loại kính mới là nó có chứa hợp chất nhôm oxit vốn rất cứng. Đặc điểm này của nhôm oxit đã làm cho thế hệ kính bảo vệ màn hình mới không những chống vỡ mà còn chống xước rất hiệu quả. Nghiên cứu này cho biết, hợp chất nói trên chỉ thua kim cương về độ cứng.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để chế tạo hợp chất kính này là việc vô cùng khó khăn khi khó có thể trộn nhôm oxit vào kính. Bởi lẽ, nhôm oxit thường kết tinh lại trước khi kịp hòa trộn vào kính. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng đã tìm được cách để trộn nhôm oxit và kính vào với nhau qua đó tạo nên loại kính siêu bền này.

Đột phá của họ mở đường cho những smartphone với màn hình không thể xước, vỡ sẽ xuất hiện trong tương lai. Khi đó, chúng ta sẽ chẳng cần phải dán kính bảo vệ cho màn hình điện thoại hay máy tính bảng nữa. Hơn hết, sẽ không có chuyện phải thay màn hình cảm ứng chỉ vì bất cẩn làm rơi điện thoại.

Những nhà nghiên cứu ở trường Đại học Tokyo hy vọng dự án của họ có thể được thương mại hóa trong vòng 5 năm tới hoặc sớm hơn.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast