U22 Việt Nam triệu tập đội hình mạnh đấu với U20 Argentina

Vào ngày 3/5 tới đây, U22 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U20 Argentina. Đợt tập trung được xem là bước đệm cho VL U23 châu Á 2018 và đặc biệt là SEA Games 29 sẽ là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng rà soát lực lượng, tạo dựng lối chơi cho đội tuyển.

u22 viet nam trieu tap doi hinh manh dau voi u20 argentina

Trong năm nay, cùng với U20 thì U22 Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của NHM cả nước. Đội U22 Việt Nam sẽ có 2 giải đấu cực kỳ quan trọng trong năm là vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29.

Chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn này, U22 Việt Nam đã có đợt tập trung đầu tiên trong năm 2017 vào dịp sau Tết Nguyên đán vừa qua. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu giao hữu với U22 Malaysia.

Quãng thời gian quá ngắn ngủi nên dù giành chiến thắng 3-0 trước U22 Malaysia, nhưng phải thừa nhận rằng lối chơi của U22 Việt Nam chưa thực sự nhuyễn, nhiều cầu thủ còn lạ lẫm nên thường xuyên lạc nhịp trong các pha phối hợp. Thế nên, HLV Hữu Thắng rất coi trọng đợt tập trung đầu tháng 5 tới đây bởi đội tuyển sẽ có quỹ thời gian 10 ngày để tiếp tục nhào nặn lối chơi.

u22 viet nam trieu tap doi hinh manh dau voi u20 argentina

Chơi nổi bật ở V.League, Ngọc Quang rất có thể sẽ được gọi lên tuyển U22 Việt Nam

Điều NHM quan tâm nhất vào lúc này HLV Hữu Thắng sẽ lên danh sách tập trung ra sao để có thể đảm bảo sức mạnh cho U22 Việt Nam. Nói như vậy là bởi những cầu thủ có tên trong đợt lên tuyển đầu năm 2017 như Tiến Dũng, Tiến Dụng, Đình Trọng, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Quang Hải, Đức Chinh đang bận tập trung cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 World Cup 2017.

Thiếu hụt đi những cầu thủ trẻ tài năng nhưng HLV Hữu Thắng đã có kế hoạch bổ sung những cầu thủ trẻ khác để vừa đảm bảo chất lượng nhân sự và cũng muốn có thêm cơ hội để lựa chọn thêm các phương án cho hai giải đấu sắp tới.

Thế nên, bên cạnh những Công Phượng, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Toàn, Đức Huy, Thanh Bình, Tuấn Tài, A Hoàng, Văn Thanh, Văn Sơn, Thanh Tùng, Đông Triều gần như sẽ được gọi lên tuyển thì hàng loạt gương mặt trẻ khác như Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Ngọc Quang, Minh Vương (HAGL), Văn Đức, Xuân Mạnh (SLNA), Văn Lợi (Hải Phòng),… rất có thể sẽ được triệu tập lên tuyển.

Những cầu thủ này đã được các CLB chủ quản đưa vào thi đấu rất nhiều trận ở V.League nên kinh nghiệm và chuyên môn tiến bộ thấy rõ. Đặc biệt, tiền vệ Ngọc Quang đang là điểm rất sáng ở V.League 2017 khi anh đã ghi được 3 bàn thắng. Sự thăng tiến của Ngọc Quang sẽ là chất liệu quan trọng cho tuyến giữa của U22 Việt Nam.

Thời gian qua VFF đã liên lạc với CLB Gangwon (Hàn Quốc) trong việc đưa tiền vệ Lương Xuân Trường được về khoác áo U22 Việt Nam thi đấu với U20 Argentina vào ngày 14/5. Rất có thể, Xuân Trường sẽ được CLB chủ quản đồng ý nhả quân.

Trong một diễn biến khác, người đồng đội cũ của Xuân Trường là Tuấn Anh đã hồi phục chấn thương đầu gối và cũng rất có thể được trở lại khoác áo U22 Việt Nam trong đợt tập trung tới đây.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast