Indonesia bắt giữ 10 công dân Singapore trên tàu cá không phép

(Baohatinh.vn) - Hải quân Indonesia hôm thứ Sáu (4/11) đã bắt giữ 10 công dân Singapore trên một tàu cá không phép ở ngoài khơi hòn đảo Bintan, thuộc tỉnh Riau Islands.

indonesia bat giu 10 cong dan singapore tren tau ca khong phep

Quan chức Hải quân Indonesia kiểm tra hộ chiếu của các công dân Singapore bị bắt trên tàu cá không phép ngoài khơi đảo Bintan hôm 4/11. (Ảnh: F. PANGESTU/Straits Times)

“Tàu cá KM Rantau Bertuah, mang cờ Indonesia khởi hành từ đảo Batam (thuộc tỉnh Riau Islands, Indonesia) đi đến vùng biển ngoài khơi Lagoi cùng với 3 thuyền viên và 12 hành khách. Trong đó 2 hành khách là người Indonesia, 10 người còn lại mang quốc tịch Singapore” - Hải quân Indonesia cho biết trong một thông báo được đăng tải trên trang web chính thức.

Qua kiểm tra, các quan chức hải quân phát hiện tàu cá KM Rantau Bertuah không có giấy phép di trú cần thiết, bên cạnh đó, giấy chứng nhận an toàn của tàu cũng đã hết thời hạn.

Ngoài ra, một thuyền viên và một hành khách trên tàu cá không có tên trong danh sách khai báo.

10 hành khách người Singapore bị bắt giữ trong độ tuổi từ 33-35. Hai trong số này không mang theo hộ chiếu.

Tàu cá KM Rantau Bertuah sẽ được lai dắt vào căn cứ hải quân Mentigi ở đảo Belitung, thuộc vùng bờ biển phía đông đảo Sumatra, Indonesia và 10 hành khách người Singapore sẽ được bàn giao cho cơ quan quản lý về nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài ở địa phương, theo Channel News Asia.

Đây cũng là lần thứ ba tàu cá có công dân Singapore di chuyển xung quanh các đảo thuộc tỉnh Riau Islands, Indonesia bị bắt giữ trong năm nay.

Indonesia tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn đối với hoạt động đánh bắt cá trái phép kể từ sau khi Tổng thống Joko Widodo cam kết sẽ bảo vệ ngành công nghiệp đánh bắt cá của nước này.

Tờ Straits Times của Singapore ngày 6/11 cũng xác nhận thông tin, 10 người Singapore đi câu trên một tàu cá không phép đã bị bắt giữ người khơi đảo Bintan của Indonesia ngày 4/11.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Channel News Asia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast