Sức mạnh và quyền lực của Man United trở lại

Trong đêm lạnh giá ở sân Turf Moor, với tình huống xử lý đẳng cấp, ngôi sao Paul Pogba đã mang về chiến thắng quan trọng và ý nghĩa cho MU.

Đôi khi, một đội bóng sẽ cần đến yếu tố may mắn để vươn lên đỉnh, nhưng chỉ với may mắn thôi chưa đủ. Đội bóng đó cần thêm những quân bài chất lượng và đẳng cấp thế giới mới có được điều họ mong muốn.

Khi may mắn kết hợp cùng đội hình chất lượng, một thế lực hùng mạnh sẽ trỗi dậy và càn quét phần còn lại. Trường hợp của MU gần giống vậy.

Pogba trở lại với phiên bản tốt nhất

Sân Turf Moor của Burnley không phải vùng đất được trải đầy hoa hồng với những vị khách đặt chân tới đây. Đoàn quân của HLV Sean Dyche bất bại trong 4 trận gần nhất trước khi tiếp đón MU ở trận đá bù vòng 1 Premier League rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Thứ bóng đá của Burnley rất khó chịu. Họ có hàng thủ được tổ chức tốt, các vị trí bọc lót cho nhau kín kẽ. Chính điều này khiến “Quỷ đỏ” thành Manchester gặp rất nhiều khó khăn trong việc đánh sập bức tường phòng ngự của chủ nhà.

Tuy nhiên, mỗi lần gặp khó mùa này, MU lại gặp may. Cũng chính yếu tố này giúp họ giải quyết nhiều đối thủ. Tình huống Paul Pogba dứt điểm thành bàn ở phút 71 là trường hợp điển hình cho thấy “Quỷ đỏ” không chỉ may mà còn hay.

Sức mạnh và quyền lực của Man United trở lại

Pogba có tình huống xử lý đẳng cấp giúp MU đánh bại Burnley. Ảnh: Getty .

Trái bóng xuất phát từ chân của Pogba bay theo đường thẳng. Nó đập trúng hậu vệ Matthew Lowton và làm thay đổi quỹ đạo, dẫn đến thủ thành Nick Pope bị “xâu kim”. MU giành 3 điểm của trận đấu theo cách như vậy.

Nhiều người sẽ cho rằng “Quỷ đỏ” quá may mắn. Nếu bóng không chạm vào hậu vệ Lowton, Nick Pope có thể cản phá cú sút của Pogba. Thậm chí, chỉ cần anh hạ thấp chân, Pogba có lẽ đã không thể ghi bàn.

Tuy nhiên, thay vì bàn luận đến sự may mắn của Pogba, tất cả nên dành lời khen cho tiền vệ người Pháp. Trong đêm Bruno Fernandes “tịt ngòi”, Pogba lên tiếng và làm phần việc tốt nhất của mình. Anh trở thành người định đoạt trận đấu.

Pogba đang tạo ra những cảm xúc trái ngược cho người hâm mộ. Có lúc, anh trở thành đứa trẻ khó chịu, một nỗi nhức nhối. Vào ngày khác, tiền vệ người Pháp trở thành vị cứu tinh.

Khi Bruno Fernandes cập bến sân Old Trafford và nhanh chóng trở thành lá bùa hộ mệnh của đội nhà, tranh luận MU có cần Pogba nữa hay không xuất hiện, và câu trả lời là có.

Trước Burnley, Pogba trở thành khác biệt lớn nhất giữa hai đội. Cựu sao Juventus hoạt động xông xáo, có mặt trên mọi điểm nóng và trở thành mối đe dọa hiện hữu trước khung thành thủ môn Nick Pope.

104 lần chạm bóng, 12 tình huống chiến thắng khi tranh chấp tay đôi, 7 lần xâm nhập vùng cấm địa, 5 lần chiến thắng khi tranh chấp trên không, 5 lần phá bóng là những thống kê ấn tượng Pogba tạo ra trước Burnley.

Anh còn có 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Khi chủ nhà nhận ra sự nguy hiểm của Pogba, họ phải đá xấu, khiến số 6 của MU trở thành cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất (4 lần).

Pogba hầu như phát huy mọi phẩm chất hay nhất trước Burnley. Anh nỗ lực qua người, bọc lót cho đồng đội, mạnh mẽ ở các tình huống tranh chấp trên không và quấy phá khiến hàng thủ chủ nhà rối loạn.

Người hâm mộ đang được thấy một Pogba trong phiên bản tốt nhất. Đó không phải cầu thủ là gánh nặng của đồng đội, người hay phạm lỗi ngớ ngẩn, thường xuyên thở dài. Những gì tiền vệ người Pháp thể hiện trước Burnley là cầu thủ có khả năng nâng tầm đội bóng.

Sức mạnh và quyền lực của Man United trở lại

MU đang có nhiều nhân tố quyết định trận đấu. Ảnh: Getty .

Liverpool phải nhìn MU bằng ánh mắt khác

Ba điểm có được trước Burnley giúp MU vượt qua Liverpool trên bảng xếp hạng. Họ có nhiều hơn đối thủ 3 điểm sau 17 vòng đấu. Điều này giúp “Quỷ đỏ” mang vị thế khác khi bước vào trận đại chiến Liverpool ngày 17/1.

Liverpool phải nhìn MU bằng ánh mắt khác. “Quỷ đỏ” không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt và quan trọng thiếu sức sống nữa. Ngược lại, tinh thần bất khuất đang là vũ khí mạnh nhất của đại diện thành Manchester.

Ở MU lúc này, tất cả đều đồng lòng vì mục tiêu chung. Nhìn cách các cầu thủ chiến đấu, thậm chí dùng tiểu xảo để mang về chiến thắng, người hâm mộ thật sự cảm nhận được khí chất và sự đoàn kết của MU đang lên cao.

Họ cũng có nhiều quân bài chất lượng để định đoạt trận đấu. Ở hàng công, Fernandes vẫn đầy bản lĩnh và là chiến binh xuất sắc. Anh có thể truyền tải cảm hứng đến cho phần còn lại để giúp các vệ tinh xung quanh chơi hay hơn.

Pogba cũng đang hồi sinh với những trận đấu hay và chứng minh được giá trị của mình. Ở hàng thủ, Eric Bailly tỏ ra đầy nhiệt huyết. Không ai có thể quên pha xoạc bóng giải nguy vào cuối trận thắng Aston Villa của trung vệ này.

Trong chuỗi trận thăng hoa gần đây của MU, tất cả đều có một điểm chung. Đó là các cầu thủ luôn nỗ lực để tạo ra “điều gì đó” cho đội nhà. Quan trọng hơn, họ có khát khao và tinh thần chiến thắng mãnh liệt.

Dĩ nhiên, MU vẫn còn một số khuyết điểm cần khắc phục. Các chân sút như Marcus Rashford hay Anthony Martial cần xử lý tỉnh táo hơn ở những thời điểm quan trọng. Cuối trận gặp Burnley, Martial phung phí cơ hội ghi bàn rất ngon ăn.

Đó là lúc Burnley nỗ lực dồn ép MU. Họ đã tung ra hơn 4 pha dứt điểm trong 10 phút cuối trận. Nếu Martial tận dụng được pha kiến tạo của Cavani, MU đã không phải sống trong cảm giác lo âu.

Tuy nhiên, MU đã giành chiến thắng, và đó là điều quan trọng nhất. Từ chỗ đối mặt khủng hoảng, “Quỷ đỏ” có màn bứt phá ngoạn mục để trở lại cuộc đua vô địch.

Sau những gì thể hiện, không ai có thể cười chê MU hay Pogba và bất cứ gương mặt nào trong CLB nữa.

Sức mạnh và quyền lực của Man United trở lại
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast