Ronaldo đá chính trong trận thua của MU

Rạng sáng 9/9 (giờ Hà Nội), MU thua Real Sociedad 0-1 ngay tại Old Trafford ở lượt trận ra quân bảng E Europa League.

Sau 4 trận ngồi dự bị liên tiếp, Cristiano Ronaldo được HLV Erik ten Hag bố trí đá chính trong cuộc tiếp đón Sociedad. Tiền đạo 37 tuổi sát cánh cùng Antony và Anthony Elanga trong sơ đồ 4-3-3.

Ronaldo được đồng đội dồn khá nhiều bóng, nhưng anh vẫn chưa thể tìm lại cảm giác tốt nhất. Trong 90 phút có mặt trên sân, siêu sao người Bồ Đào Nha có 39 lần chạm bóng, 4 cú dứt điểm không trúng đích, 3 lần việt vị. Trong lần duy nhất đánh đầu tung lưới đối thủ ở phút 36, Ronaldo sớm thất vọng khi thấy trọng tài căng cờ báo lỗi việt vị.

Ronaldo đá chính trong trận thua của MU

MU thất bại trong cả 2 trận Ronaldo đá chính ở mùa này.

Như thường lệ, Christian Eriksen vẫn là điểm sáng trong lối chơi của MU. Tiền vệ người Đan Mạch di chuyển rộng và thực hiện 2 đường chuyền tạo cơ hội cho Ronaldo. Tuy nhiên, số 7 lại không thể khống chế bóng trước sức ép từ hàng thủ đội khách.

MU bế tắc trong hiệp một, nhưng ít nhất cũng không để Sociedad cơ hội tiếp cận khung thành của De Gea.

Tuy nhiên, HLV Ten Hag lại có 2 quyết định thay người khó hiểu ở đầu hiệp hai. Eriksen và Dalot, bộ đôi chơi ấn tượng nhất của chủ nhà trong hiệp một bị thay thế bởi Bruno Fernandes và Lisandro Martinez. Với sự xuất hiện của Martinez, Lindelof phải chuyển sang chơi dạt phải.

Bruno không thể giúp mặt trận tấn công của chủ nhà khởi sắc, trong khi vị trí của Lindelof lại trở thành điểm yếu bị đối thủ liên tục khai thác.

Việc để đối thủ có nhiều không gian và thời gian để triển khai tấn công khiến MU trả giá bằng bàn thua ở phút 59, sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Lisandro Martinez. David De Gea đã đoán đúng hướng, nhưng không thể cản cú sút căng từ cự ly 11 m của Brais Mendez.

Ronaldo đá chính trong trận thua của MU

De Gea không thể sửa sai cho đồng đội.

Sau bàn thua, MU buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Trước hàng thủ số đông của Sociedad, những gì chủ nhà có được chỉ là cú sút xa khiến thủ môn Remiro vất vả cản phá của Casemiro ở phút 77.

MU bất lực và chấp nhận trận thua ngay trên sân nhà. Thầy trò Ten Hag không đứng cuối bảng do ở trận cùng giờ, Sheriff đã thắng đậm Omonoia 3-0.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast