Piaggio triệu hồi hơn 14.000 xe Vespa tại Việt Nam

Từ ngày 12/9/2014, Piaggio Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 14.291 xe Vespa để kiểm tra và khắc phục lỗi tại bộ phận dẫn nhiên liệu.

Cụ thể, có 9.793 xe Vespa LX 3V i.e thuộc diện triệu hồi, lượng xe Vespa S 3V i.e là 2.655 chiếc, lượng xe Vespa LXV 3V i.e là 1.226 chiếc và luọng xe Vespa LT 3V i.e là 617 chiếc. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi đều được trang bị thế hệ động cơ 3V mới của Piaggio và sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2013 đến 10/1/2014.

Piaggio triệu hồi hơn 14.000 xe Vespa tại Việt Nam ảnh 1
Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí.



Hãng xe thời trang đến từ Italy cho biết, trong quá trình kiểm soát chất lượng đã phát hiện hiện tượng bộ phận ống nhiên liệu được lắp lên xe chưa đạt tiêu chuẩn của tập đoàn Piaggio. Trong một số điều kiện khắc nghiệt, hiện tượng này có thể dẫn đến tình trạng nứt ống nhiên liệu gây rò xăng. Do đó, Piaggio Việt Nam “quyết định kiểm tra toàn bộ các xe nằm trong diện nghi vấn nhằm tìm ra lỗi và thay mới bộ phận này”.

Theo nội dung chương trình triệu hồi đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) phê duyệt, Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra miễn phí cho tất cả các xe nằm trong diện nghi vấn có lỗi. Trường hợp phát hiện lỗi, Piaggio sẽ tiến hành khắc phục bằng cách thay ống nhiên liệu mới. Toàn bộ các hoạt động triệu hồi và khắc phục lỗi sẽ được thực hiện miễn phí. Thời gian kiểm tra và khắc phục (nếu có) dự kiến sẽ từ 10 phút đến 60 phút.

Bên cạnh đó, Piaggio cũng tiến hành triệu hồi đối với mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc Vespa 946 phiên bản 2013 đã bán ra tại thị trường Việt Nam nhằm kiểm tra lỗi tương tự. Vespa 946 là mẫu xe tay ga đình đám của Piaggio trên thị trường toàn cầu với thiết kế độc đáo và giá bán hàng trăm triệu đồng.

Piaggio là thương hiệu xe máy rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Và vì vậy, Việt Nam cũng đang là một trong những thị trường lớn nhất của Piaggio trên toàn thế giới. Hiện tại, Piaggio đang trong quá trình hoàn thành kế hoạch đưa Việt Nam thành một trung tâm xuất khẩu lớn của tập đoàn. Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Piaggio Việt Nam đã liên tục mở rộng nhà máy, xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển và theo kế hoạch, đại bản doanh của Piaggio khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng đang được tính toán chuyển từ Singapore về Việt Nam.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast