Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

(Baohatinh.vn) - Sau thời gian giãn cách xã hội, người lao động Hà Tĩnh đã yên tâm khi công việc không bị gián đoạn quá nhiều, thu nhập dần ổn định hơn.

Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

Công ty CP Sao Mai đã kết nối lại một số đơn hàng từ đối tác nước ngoài sau thời gian gián đoạn.

Ảnh hưởng của dịch bệnh, những tháng đầu năm 2020, Công ty CP Sao Mai (Khu Công nghiệp bắc Cẩm Xuyên, chuyên sản xuất bao bì) gặp vô vàn khó khăn khi sản lượng sụt giảm khoảng 40%; các đơn hàng lớn với đối tác nước ngoài ngưng trệ, nguồn nguyên liệu thiếu hụt nghiêm trọng. Ở thời điểm đó, công ty chỉ tập trung những đơn hàng nhỏ lẻ trong nước nên lao động dư thừa buộc đơn vị đã phải cho công nhân luân phiên nghỉ theo 3 ca, 4 kíp.

“Từ cuối tháng 4, chúng tôi đã bắt đầu ký kết trở lại các đơn hàng từ đối tác Thái Lan xuất theo đường biển. Có đơn hàng mới, sản xuất kinh doanh cũng nhanh chóng vào guồng. Bên cạnh đó, công ty cũng ưu tiên kết nối lại các khách hàng tuyền thống, phấn đấu duy trì cường độ sản xuất như trước để tạo việc làm, thu nhập cho người lao động và ổn định tình hình phát triển của doanh nghiệp” – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Sao Mai Hoàng Anh Sáng phấn khởi cho biết.

Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

Công ty TNHH Trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha chủ động nguồn nguyên liệu dự trữ...

Doanh nghiệp trở lại guồng quay mới, người lao động có việc làm, đây là niềm vui lớn nhất của chủ sử dụng lao động và công nhân lúc này.

Chị Nguyễn Thị Hồng - Tổ gấp góc (Cty CP Sao Mai) chia sẻ: “Những tháng trước, chúng tôi luôn sống trong cảm giác bất an vì công việc, thu nhập đều bị ảnh hưởng. Trở lại guồng quay mới, số ngày công lao động đã cơ bản ổn định nên anh chị em đều rất phấn khởi và yên tâm”.

Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

Thu nhập của người lao động Công ty TNHH Trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha cơ bản được đảm bảo

Tại KKT Vũng Áng – nơi tập trung đông doanh nghiệp, tình hình sản xuất kinh doanh cũng đã sôi động trở lại.

Khó khăn về nguồn nguyên liệu sản xuất gỗ băm dăm để xuất khẩu ra thị trường nước ngoài nhưng nhờ chủ động nguồn dự trữ, tích cực đẩy mạnh sản xuất, 4 tháng đầu năm, sản lượng của Công ty TNHH Trồng rừng và sản xuất nguyên liệu giấy Hanviha đạt 30.000 tấn/ 100.000 tấn chỉ tiêu năm 2020. Duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh nên việc làm, thu nhập của 80 công nhân, lao động công ty vẫn cơ bản được đảm bảo.

Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

Cán bộ công đoàn thường xuyên xuống cơ sở năm tình hình, động viên doanh nghiệp và người lao động nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bên cạnh hoạt động ổn định trở lại của doanh nghiệp, người lao động cũng yên tâm hơn khi được công đoàn các cấp quan tâm hỗ trợ vật chất tinh thần. Dù còn nhiều khó khăn nhưng công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh đã nỗ lực để chăm lo cho đời sống cho hơn 1.200 đoàn viên, người lao động làm việc tại 16 đơn vị trực thuộc.

Phó Chủ tịch công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh Đào Anh Dũng cho biết: “Để hỗ trợ và tri ân người lao động trong Tháng Công nhân 2020, các đơn vị của Tổng công ty sẽ tăng lương từ 5 – 20%; tặng quà cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn cũng động viên doanh nghiệp, người lao động cùng nhau nỗ lực để vượt qua khó khăn..”.

Người lao động Hà Tĩnh yên tâm làm việc sau thời gian giãn cách xã hội

Dù không tổ chức nhiều hoạt động chào mừng nhưng trong Tháng công nhân 2020, các cấp công đoàn Hà Tĩnh vẫn hướng đến người lao động. (Trong ảnh: LĐLĐ thị xã Hồng Lĩnh tặng quà người lao động gặp khó khăn).

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, do diễn biến của tình hình dịch bệnh, hoạt động của các cấp công đoàn trong Tháng Công nhân 2020 có nhiều thay đổi về hình thức triển khai, tuy nhiên, vẫn đảm bảo mục đích tri ân, chăm lo đời sống và hỗ trợ người lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ngoài việc phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan rà soát đối tượng người lao động được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ, LĐLĐ tỉnh đang lên kế hoạch trao hàng chục mái ấm công đoàn, hàng trăm suất quà cho đoàn viên khó khăn. Đồng thời, đề xuất biểu dương các gương mặt công nhân, lao động tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast