Hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 21 hộ nghèo ở Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Trong số 21 nhà ở kiên cố được xây dựng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) có 19 nhà ở xã Hương Liên và 2 nhà ở xã Hà Linh. Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 70 triệu đồng.

Hướng tới các hoạt động tháng cao điểm hành động “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10/2022 - 18/11/2022), sáng 14/9, tại xã Hương Liên, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh và Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê tổ chức lễ khởi công làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Liên.

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải cùng dự.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 21 hộ nghèo ở Hương Khê

Lễ khởi công làm nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xã Hương Liên được tổ chức tại nhà bà Trần Thị Hướng, thôn 3.

Tại xã Hương Liên, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê và chính quyền địa phương làm lễ khởi công xây nhà ở cho bà Trần Thị Hướng ở thôn 3. Bà Trần Thị Hướng thuộc diện hộ cận nghèo, hiện đang ở trong căn nhà tạm bợ.

Thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê và chính quyền địa phương, bà được hỗ trợ 70 triệu đồng để làm nhà ở kiên cố từ nguồn kinh phí Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Cùng với hỗ trợ tiền mặt, địa phương cũng sẽ hỗ trợ ngày công để gia đình bà sớm hoàn thiện căn nhà; đồng thời góp phần cùng xã Hương Liên hoàn thành tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 21 hộ nghèo ở Hương Khê

Thi công xây dựng nhà ở cho bà Trần Thị Hướng.

Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê đã trao kinh phí hỗ trợ làm nhà ở cho 10 hộ dân khác tại xã Hương Liên, mỗi hộ được hỗ trợ 70 triệu đồng. Trong đó, có 2 hộ nghèo và cận nghèo được nhận hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh; 8 hộ gặp hoàn cảnh khó khăn khác được nhận hỗ trợ từ Quỹ Cứu trợ các cấp.

Hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho 21 hộ nghèo ở Hương Khê

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện Hương Khê trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hương Liên.

Được biết, trong đợt này, huyện Hương Khê sẽ trao hỗ trợ xây dựng 13 nhà ở kiên cố cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ gặp hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của thiên tai tại xã Hương Liên và xã Hà Linh. 2 căn nhà tại xã Hà Linh cũng sẽ được khởi công trong tháng 9/2022. Tổng kinh phí xây dựng 13 căn nhà là 910 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Sở LĐ&TB-XH cùng các đơn vị liên quan đã rà soát và quyết định hỗ trợ thêm 8 gia đình thuộc diện khó khăn, gia đình chính sách xây dựng nhà ở tại xã Hương Liên theo Quyết định 22-QĐ/TU ngày 20/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; mỗi hộ được hỗ trợ 70 triệu đồng, đưa tổng số người dân được hỗ trợ làm nhà ở tại xã Hương Liên lên 19 nhà.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast