Bốc thăm chia bảng CHAN 2018: Bờ Biển Ngà, Morocco dễ thở

Lá thăm may mắn giúp chủ nhà Morocco cũng như ứng viên vô địch Bờ Biển Ngà nằm ở những bảng đấu khá dễ thở tại CHAN 2018 (giải vô địch châu Phi dành cho các cầu thủ thi đấu tại giải quốc nội).

boc tham chia bang chan 2018 bo bien nga morocco de tho

Sau giai đoạn vòng loại quyết liệt, giải vô địch các quốc gia châu Phi dành cho những cầu thủ thi đấu trong nước (CHAN 2018) đã chọn ra được 16 gương mặt xuất sắc nhất tham dự ngày hội bóng đá châu Phi diễn ra tại Morocco từ 13/1 đến 4/2/2018.

Ngày hôm qua, BTC đã bốc thăm chia bảng. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng đá vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội đầu bảng vào đá ở vòng 1/8. Theo kết quả bốc thăm, giải đấu năm nay không có bảng tử thần nào.

Đội chủ nhà Morocco nằm ở bảng A cùng với những cái tên không được đánh giá quá cao là Guinea, Sudan và Mauritanie. Trong số này, Morocco cần đặc biệt lưu ý cái tên Guinea, đội bóng từng về đích ở vị trí thứ 4 tại CHAN 2016.

Tại giải đấu năm nay, đương kim vô địch CHDC Congo cũng như Á quân Mali đều không thể vượt qua được vòng loại. Vì thế, đội bóng giành vị trí thứ 3 cách đây hai năm là Bờ Biển Ngà được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. "Bầy voi rừng" nằm ở bảng B với sự có mặt của Zambia, Uganda và Namibia.

Bảng đấu được đánh giá hấp dẫn nhất là bảng D với sự có mặt của 4 đội bóng có trình độ chuyên môn khá tương đồng nhau là Angola, Cameroon, Congo và Burkina Faso.

Bảng A: Morocco, Guinea, Sudan, MauritaniaBảng B: Bờ Biển Ngà, Zambia, Uganda, NamibiaBảng C: Libya Nigeria, Rwanda, Equatorial, GuineaBảng D: Angola, Cameroon, Congo, Burkina Faso
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast