Man City 4-0 Aston Villa: Chạm tay vào Cúp!

Chiến thắng 4-0 trước Aston Villa giúp Man City tiến một bước rất dài tới chức vô địch Premier League 2013/14 khi hơn Liverpool 2 điểm trước vòng đấu cuối. Chỉ cần thêm 1 điểm trên sân nhà trước West Ham, Man xanh sẽ lần thứ 4 vô địch Anh.

Trước khi tiếp Aston Villa, Man City ghi tới 9 bàn thắng trong 2 trận gần nhất tại sân Etihad mà không cần tới tiền đạo Sergio Aguero. Chính vì thế, Man xanh vẫn nhập cuộc đầy tự tin trước Aston Villa dù không có ngôi sao người Argentina.

Edin Dzeko lập cú đúp giúp Man City đại thắng để tiến gần hơn tới chức vô địch
Edin Dzeko lập cú đúp giúp Man City đại thắng để tiến gần hơn tới chức vô địch

Cơn mưa nặng hạt đầu trận đã phần nào ảnh hưởng tới lối chơi của Man City. Đội chủ nhà dù cầm bóng tới 71% trong hiệp 1 nhưng phải sử dụng khá nhiều tình huống bóng bổng và lựa chọn này đã không hiệu quả. Chính vì thế mà trong 45 phút đầu Man xanh chỉ tung ra được 4 cú dứt điểm, với chỉ 1 lần bóng đi trúng khung thành. Cơ hội đáng kể nhất của họ chỉ đến ở những phút bù giờ khi Samir Nasri đệm bóng chệch khung gỗ khó tin sau đường căng ngang của Pablo Zabaleta.

Sau màn khởi đầu khá chậm chạp, Man City đã tăng tốc trong hiệp 2. Ngay phút 51, trung vệ Vincent Kompany móc bóng ngẫu hứng buộc thủ thành Brad Guzan phải trổ tài cản phá. Tới phút 64, đội khách đã không còn giữ nguyên mành lưới sau một pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Bóng được David Silva xẻ nách cho Zabaleta để cầu thủ này căng ngang như đặt cho Edin Dzeko đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

Sức ép tiếp tục gia tăng lên khung thành Aston Villa trong khoảng thời gian sau đó. Phút 72, Guzan dù rất nỗ lực nhưng chỉ có thể cản phá cú sút của Nasri và bất lực nhìn Dzeko đá bồi nhân đôi cách biệt. Nỗ lực tìm bàn gỡ của Aston Villa những phút sau đó tiếp tục mở ra cơ hội cho Man City. Jovetic và Yaya Toure chính là những người đưa ra đòn quyết định trong những phút cuối, giúp Man xanh giành chiến thắng đậm đà 4-0 qua đó cán mốc 100 bàn thắng.

Chiến thắng này giúp Man City tạo khoảng cách 2 điểm so với Liverpool trước vòng đấu cuối cùng vào cuối tuần này. Cùng với hiệu số vượt trội so với đối thủ, chỉ cần giành 1 điểm ở vòng cuối là đủ để giúp Man City đăng quang Premier League 2013/14.

Sunderland chính thức trụ hạng.

Với chiến thắng 2-0 trước West Brom ở trận đấu bù, Sunderland đã có 38 điểm, 5 điểm nhiều hơn so với nhóm nguy hiểm để chính thức trụ hạng. Suất xuống hạng thứ 3 sau Cardiff và Sunderland coi như cũng đã thuộc về Norwich khi đội bóng này kém West Brom 3 điểm và hiệu số không thể san lấp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Garcia, Yaya Toure, Milner (Jovetic 60’), Silva (Fernandinho 76’), Nasri, Dzeko (Negredo 86’).

Aston Villa: Guzan; Lowton, Vlaar, Baker, Clark (Robinson 79’), Bertrand (Grealish 87’), Delph, Westwood, El Ahmadi, Weimann, Bowery (Bacuna 59’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast