Nissan triệu hồi 3,53 triệu xe do bị lỗi túi khí

Hãng Nissan vừa công bố triệu hồi khoảng 3,53 triệu xe ô tô của mình, hầu hết tại Mỹ, do lỗi liên quan đến hệ thống túi khí bên trong xe.

Theo hãng ô tô Nhật Bản, lỗi xuất phát từ các cảm biến phát hiện trên xe nếu một ai đó đang ngồi ở ghế hành khách phía trước. Túi khí được thiết kế để không bật ra nếu chỗ đó không có người, tuy nhiên nếu cảm biến bị lỗi không phát hiện ra có hành khách ngồi trên xe, họ sẽ không được bảo vệ bởi túi khí trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

nissan trieu hoi 3 53 trieu xe do bi loi tui khi

Nissan Altima nằm trong danh sách được triệu hồi lần này

Đây là lần thứ tư Nissan phải thu hồi xe do vấn đề về bộ cảm biến kể từ năm 2013. Công ty này cho biết đã có báo cáo ba vụ tai nạn liên quan đến vấn đề mới, nhưng may mắn không có trường hợp nào gây chết người. Trong khi đó, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho biết họ đã nhận được hơn 1.200 khiếu nại liên quan đến lỗi cảm biến trên xe của Nissan.

Theo Nissan, việc thu hồi sẽ được áp dụng cho các loại xe sau (model từ 2013 đến 2017), gồm: Nissan Altima, Leaf, Maxima, Murano, Pathfinder, Sentra, Rogue, NV200, NV Taxi, Infiniti JX35/QX60/Q50 và Chevrolet City Express được lắp ráp bởi Nissan.

Nissan cho biết họ sẽ bắt đầu thông báo với các đại lý về kế hoạch của mình nhằm sửa chữa vấn đề vào cuối tháng 5 này, với khách hàng bị ảnh hưởng được liên hệ trong vòng 60 ngày. Các công ty xe hơi lưu ý rằng, hầu hết các xe bị thu hồi sẽ chỉ cần lập trình lại phần mềm, trong khi phần còn lại sẽ được thay thế các bộ phận.

Theo Công lý

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast