Bắt kẻ giết người hàng loạt gây chấn động xứ sở Samba

Cảnh sát Brazil vừa bắt được một gã đàn ông đã sát hại tới 39 người trong vòng 10 tháng qua. Vụ án giết người hàng loạt gây chấn động xứ sở Samba.

Nghi can sát hại 39 người Thiago Henrique Gomes da Rocha - Ảnh: AFP

Nghi can sát hại 39 người Thiago Henrique Gomes da Rocha - Ảnh: AFP

Theo Reuters, nhóm cảnh sát điều tra các vụ giết người tàn bạo của nhân viên bảo vệ bệnh viện Thiago Henrique Gomes da Rocha, 26 tuổi, đã bắt giữ hắn ở thành phố Goiania, miền trung Brazil.

Tại đồn cảnh sát, da Rocha khai hắn chủ yếu sát hại người vô gia cư, phụ nữ và người đồng tính.

Hắn thường đeo mặt nạ, lái xe mô tô để tiếp cận các nạn nhân. Trước khi giết người hắn thường bắt nạn nhân phải đưa những đồ đạc quý giá cho hắn. Nhưng sau khi hạ thủ, hắn bỏ đi mà không mang theo bất kỳ vật gì của họ.

Một sĩ quan cảnh sát tiết lộ da Rocha gọi những nạn nhân của hắn bằng các con số thứ tự từ 1 đến 39. “Chúng tôi bị sốc vì sự máu lạnh của hắn. Hắn không hề xác định trước nạn nhân mà hành động một cách bộc phát vì sự giận dữ bên trong. Hắn khẳng định luôn cảm thấy giận dữ với mọi thứ và giết người là cách duy nhất để hạ hỏa” - cảnh sát này cho biết.

Da Rocha khai sau một lần giết người hắn cảm thấy hối hận, nhưng điều đó chỉ khiến cho cơn giận của hắn gia tăng. Hắn mô tả chính xác mọi địa điểm các vụ giết người xảy ra, các vết thương trên người nạn nhân…

Các nhân viên điều tra cũng thu giữ được nhiều bằng chứng, bao gồm hình ảnh quay từ máy quay an ninh tại một số hiện trường vụ án, các loại súng đạn và biển số xe giả da Rocha giấu trong nhà bà nội.

Hắn còn bị điều tra vì tội thực hiện 90 vụ cướp ở các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc..

Da Rocha bị tóm khi thực hiện bất thành vụ giết người thứ 40. Máy quay an ninh bắt được cảnh hắn lái xe mô tô bắn một phụ nữ bên ngoài một quán bar, nhưng khẩu súng bị nghẽn. Sau đó hắn đá vào mặt người phụ nữ này rồi bỏ trốn.

Nạn nhân đầu tiên của da Rocha là cô bé 14 tuổi Barbara Luiza Ribeiro Costo, bị sát hại hồi tháng 1-2014.

Trong số 39 nạn nhân có tới 16 phụ nữ. Những vụ tàn sát đã gây hoảng loạn tại Goiania.

Gia đình và bạn bè các nạn nhân đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình để đòi chính phủ và cảnh sát phải tìm ra thủ phạm.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast