iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

(Baohatinh.vn) - 2019 là năm thứ 11 của hệ thống Trường Hội nhập Quốc tế iSchool thực hiện sứ mệnh đào tạo những thế hệ công dân toàn cầu sẵn sàng hội nhập quốc tế. Nhờ sự chung sức, đồng lòng của đội ngũ giáo viên, cán bộ và học sinh, iSchool đã tạo nên những kỳ tích mới.

Nhân dịp đón Xuân Canh Tý, hãy cùng nhìn lại những thành quả đầy tự hào trên chặng đường “Vươn cao tri thức Việt” của iSchool trong thập kỷ qua.

11 năm và những con số đáng nhớ

Lựa chọn sứ mệnh đồng hành cùng thế hệ tương lai tiến bước trên con đường hội nhập, trở thành những công dân toàn cầu tự tin và bản lĩnh trên nền tảng triết lý giáo dục “Nhân bản - Khai phóng - Toàn diện”, trong 11 năm qua, iSchool đã xây dựng 15 cơ sở tại 13 tỉnh, thành trên khắp cả nước, đồng hành cùng hơn 1.000 giáo viên - cán bộ - nhân viên trong và ngoài nước, trong đó, 100% đạt trình độ cao đẳng, đại học trở lên, 10% đạt trình độ thạc sĩ - tiến sĩ.

iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

11 năm phát triển và những con số đáng nhớ

Lấy truyền thống giáo dục, bản sắc của dân tộc Việt Nam làm nền tảng và yếu tố cốt lõi, kết hợp với tri thức tinh hoa của thời đại, iSchool giúp học sinh hiểu được giá trị của việc học chính là thấu hiểu bản thân và dân tộc mình, từ đó làm chủ vận mệnh của bản thân và đất nước.

Hiện nay, iSchool là sự lựa chọn tin cậy của quý phụ huynh khi có hơn 7.500 học sinh đang theo học và hơn 40.000 học sinh đã trưởng thành từ mái nhà iSchool để tự tin hội nhập quốc tế.

Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy

Hệ thống iSchool tự hào được Tập đoàn Microsoft vinh danh “Trường học điển hình Microsoft”

(Microsoft Showcase School) với nhiều giáo viên đạt danh hiệu “Chuyên gia giáo dục sáng tạo” (MIE Expert - Microsoft Innovative Educator Expert) và phương pháp giảng dạy ứng dụng công nghệ hiện đại.

iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

Tiết học Toán của thầy giáo Trần Đức Quân, iSchool Hà Tĩnh với ứng dụng Plickers khuyến khích học sinh hoàn thành bài trắc nghiệm trong thời gian ngắn nhất

Với khẩu hiệu “Open hearts. Open minds” (Mở rộng trái tim. Mở rộng tâm trí) sự kiện “Kết nối học tập toàn cầu năm 2019” có khoảng nửa triệu người ở 110 nước tham gia. Các bạn học sinh iSchool Hà Tĩnh được gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các chuyên gia Microsoft; các giáo viên và học sinh Ấn Độ, Phần Lan.

Tại iSchool, iSers có thể trao đổi kiến thức trực tuyến với bạn bè và giáo viên nước ngoài bất kỳ lúc nào vào các giờ tự học, học nhóm. Sử dụng công nghệ thực tế ảo, những kiến thức lịch sử, địa lý hay những bảo tàng nổi tiếng trên thế giới đều trở nên gần gũi và sinh động hơn với các em.

iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

Học sinh được giao lưu, chia sẻ những câu chuyện, truyền thống văn hóa, chơi trò chơi, hợp tác cùng nhau trong các dự án thông qua các ứng dụng: Skype, Microsoft Team và Flipgrid.

Giờ đây, các tiết học của iSers được ứng dụng công nghệ Plickers - một công cụ giúp tổ chức ôn tập và kiểm tra trắc nghiệm ngay trong lớp học. Ứng dụng Kahoot và Quizizz cũng được sử dụng giúp các em ôn bài dưới hình thức giải đố, tạo sự hào hứng trong học tập.

Công cụ Classdojo hỗ trợ ghi nhận điểm số và kết quả học tập, giúp giáo viên dễ dàng quản lý lớp học, mức độ hiểu bài và tiến độ phát triển của từng học sinh, từ đó giáo viên có thể đưa ra định hướng giảng dạy tốt nhất, phù hợp với khả năng của các em.

Giáo dục là phục vụ trong yêu thương

Để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” không trở thành câu khẩu hiệu sáo rỗng, hệ thống giáo dục iSchool đã có nhiều sáng kiến xây dựng môi trường học đường “phục vụ trong yêu thương”, bắt đầu bằng cách chào đón học sinh vào lớp đầu giờ.

iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

Bắt đầu ngày học mới tràn đầy năng lượng

Một bảng chọn hình thức chào hỏi được dán ở trước cửa lớp. Khi một thành viên mới bước vào chỉ cần đập bàn tay vào bảng chọn và thực hiện chào hỏi nhau với giáo viên. Và có 80% các bạn chọn một cái ôm vào sáng sớm để bước vào ngày học mới.

Phá cách hơn một chút, các cô đã nghĩ ra một số chủ đề khác trong “menu lựa chọn” cho các bé như: Ôm hôn, đập tay, thả tim, nhún nhảy, fist bumb (một kiểu chào của đàn ông Mỹ, dùng hai nắm đấm chạm vào nhau)... Nếu như các bạn nam chọn những cái đập tay, fist bumb mạnh mẽ thì các bạn nữ lại chọn những cái ôm ấm áp, tình cảm.

Đón chào học sinh vào mỗi buổi sáng đã trở thành một nét văn hóa của iSchool. Bất kể trời mưa hay nắng, những người giáo viên vẫn luôn đứng ở cổng trường, hành lang lớp học… để phân luồng giao thông, dẫn dắt học sinh. Nét đẹp văn hóa này góp phần tạo sự kết nối khăng khít giữa nhà trường - phụ huynh và các em học sinh, hình thành văn hóa chào hỏi trong nhà trường.

Thập kỷ mới đón chờ thành công mới

Tại hệ thống iSchool nói riêng và hệ thống giáo dục NHG nói chung, giáo dục là một dịch vụ, nhưng là dịch vụ đẳng cấp, nhân văn và có trách nhiệm.

Trong bối cảnh công nghệ đang “phẳng hóa” lớp học, mọi lứa tuổi đều có thể học ở bất cứ nơi đâu, nếu có một điều quan trọng khiến học sinh đến trường - đó chính là sự trải nghiệm (experience). Giáo dục trong tương lai, học sinh sẽ đến trường vì những trải nghiệm không thể thay thế bằng tương tác công nghệ.

iSchool chào xuân 2020, vươn cao hơn trong thập kỷ mới

iSchool đồng hành cùng thế hệ trẻ chạm đến tương lai

Năm 2020 mở ra một thập niên mới của iSchool với nhiều thách thức và cơ hội mới. Những thành tựu trong 11 năm qua, cùng với sự tín nhiệm của các em học sinh và các bậc phụ huynh là nguồn động lực để ban giám hiệu, các thầy cô và cán bộ - nhân viên iSchool không ngừng nỗ lực để mang lại môi trường giáo dục quốc tế tuyệt vời nhất cho các em học sinh trên mọi miền Tổ quốc.

Giáo dục là sứ vụ duy nhất mà iSchool lựa chọn để phụng sự cho đất nước và con người Việt Nam. Trong năm mới đến, iSchool sẵn sàng chạm đến những “kỳ tích” giáo dục mới, chào đón tuổi 12 trong sự lạc quan và hy vọng.

Thế hệ iSer là những hạt giống khỏe mạnh, những chủ nhân tương lai của đất nước, sẵn sàng học hỏi, không ngại khó, tự tin bước ra thế giới với tâm thế đóng góp, xây dựng một Việt Nam hùng cường sánh vai với bạn bè quốc tế năm châu.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast