Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bị cảnh sát thẩm vấn suốt 4 giờ

Cảnh sát đã thẩm vấn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lần thứ ba liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.

thu tuong israel benjamin netanyahu bi canh sat tham van suot 4 gio

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Nguồn: katehon.com)

Truyền thông địa phương đưa tin Thủ tướng Netanyahu đã bị thẩm vấn trong suốt 4 giờ tại tư dinh ở Jerusalem. Dự kiến, Thủ tướng Israel sẽ bị thẩm vấn lần thứ 4 vào giữa tuần tới.

Theo nguồn tin trên, việc thẩm vấn được cho là tập trung vào việc ông Netanyahu đã nhận các món quà bất hợp pháp từ một nhà tài trợ giàu có và tìm cách đạt được thỏa thuận với một ông trùm truyền thông người Israel.

Cảnh sát nghi ngờ trong những năm qua nhà sản xuất Hollywood kiêm doanh nhân người Israel Arnon Milchan, một người bạn lâu năm của Thủ tướng Netanyahu, đã tặng ông nhiều hộp xì gà trị giá hàng chục nghìn USD. Ông Milchan còn bị ngi ngờ đã tặng bà Sara, vợ ông Netanyahu một loại rượu đắt giá.

Bên cạnh đó, ông Netanyahu cũng bị điều tra việc tìm cách thực hiện một thỏa thuận bí mật với Amnon Moses, chủ báo của tờ Yediot Aharonot bán chạy nhất Israel.

Thỏa thuận này được cho là chưa hoàn tất, với việc ông Netanyahu sẽ nhận được những đánh giá tích cực đổi lại, ông sẽ giúp kìm chế đối thủ của Yediot, tờ Israel Hayom vốn ủng hộ Thủ tướng.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang điều tra hai vụ việc khác, trong đó có việc gia đình và họ hàng của Thủ tướng Netanyahu có tham gia thỏa thuận của Israel mua tàu ngầm Dolphin từ ThyssenKrupp (Đức).

Thủ tướng Netanyahu khẳng định việc nhận các món quà từ bạn bè như vậy là hợp pháp và ông không phạm tội. Ông cho rằng ông đang là mục tiêu tấn công của các đối thủ chính trị.

Cuộc điều tra trên đã làm chao đảo chính trường Israel và làm dấy lên câu hỏi liệu ông Netanyahu - 67 tuổi và đang trong nhiệm kỳ thứ 4 - có phải từ chức hay không./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast