Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

(Baohatinh.vn) - Say mê, nhiệt tình, trách nhiệm, thẳng thắn, nói đi đôi với làm là đức tính cần cù của Trung tá Phạm Thế Vinh - Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

Trung tá Phạm Thế Vinh (người giữa bên trái) cùng với lãnh đạo đơn vị kiểm tra mô hình học cụ chuẩn bị cho công tác huấn luyện của đơn vị

Trải qua nhiều cương vị, chức trách, đơn vị công tác khác nhau, từ một cán bộ chủ lực (Đại đội trưởng Công Binh - thuộc Trung đoàn 335, Sư đoàn 324, Quân khu 4), năm 2010 Trung tá Phạm Thế Vinh chuyển về Ban CHQS huyện Hương Khê đảm nhiệm vị trí Trợ lý Tác huấn.

Gần 30 năm quân ngũ, trên cương vị nào người chỉ huy này đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều mà ở đồng chí, đồng đội nhận thấy ở anh đó là sự gương mẫu, chịu khó, ham học hỏi, khiêm tốn, đoàn kết, hết mình vì tập thể, luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong tất cả các lĩnh vực công tác.

Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

Hướng dẫn anh em cán bộ trong đơn vị tu sửa làm mới hệ thống bia, bảng phục vụ cho công tác huấn luyện đạt kết quả cao

“Học và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, anh luôn gương mẫu đi đầu trong lời nói và hành động, học Bác ở những điều nhỏ nhất. Đó là cần cù, gương mẫu trong thực hiện lễ tiết tác phong quân nhân, duy trì, thực hiện nghiêm túc các chế độ hàng ngày, hàng tuần; thường xuyên giữ lối sống trong sạch, giản dị, trung thực, thẳng thắn; quan tâm thăm hỏi, gần gũi tìm hiểu tâm tư, chia sẻ tình cảm với đồng chí, đồng đội.

Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ, giải tỏa khúc mắc, giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ để tạo sức mạnh tổng hợp trong chỉ huy, điều hành, cũng như triển khai thực hiện các nhiệm vụ của đơn vị trong từng giai đoạn.

Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

Kiểm tra kho niêm cất vũ khí trang bị kỷ thuật của đơn vị

Trung tá Phạm Thế Vinh tâm sự: “Học tập và làm theo Bác không chỉ là học những gì mang tính sâu xa, to lớn mà đơn thuần là học Người từ những việc thường ngày, cũng như trong ứng xử với nhân dân, đồng chí, đồng đội”.

Với cương vị, chức trách, nhiệm vụ được giao, Trung tá Phạm Thế Vinh đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện, chính quyền địa phương đưa nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của địa phương vào nghị quyết lãnh đạo của Huyện ủy - HĐND và kế hoạch của UBND huyện; chỉ đạo các đơn vị theo dõi nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống xảy ra không để bị động bất ngờ; duy trì nghiêm các chế độ trực, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, phòng chống giảm nhẹ thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và phòng chống lụt, bão.

Là thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện, Trung tá Vinh luôn quán triệt, triển khai các bước tuyển chọn thanh niên nhập ngũ hàng năm bảo đảm chặt chẽ, đúng luật định, đạt 100% chỉ tiêu.

Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

Kiểm tra hệ thống súng phòng không và hỏa lực mạnh của đơn vị

Trong công tác huấn luyện cho lực lượng vũ trang huyện, Trung tá Phạm Thế Vinh luôn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, thành thạo về kỹ thuật, chiến thuật, có sức cơ động cao, đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống.

Cùng với đó, hàng năm Trung tá Phạm Thế Vinh đã tham mưu soạn thảo, xây dựng các văn kiện diễn tập chỉ huy tham mưu, kế hoạch chiến đấu trị an cho các xã, thị trấn; tham gia chỉ đạo, đạo diễn giúp các địa phương, đơn vị tổ chức diễn tập đạt kết quả tốt, góp phần giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn.

Người cán bộ mẫu mực, gần gũi, học ở Bác những điều nhỏ nhất

Kiểm tra tàu thuyền phải đảm bảo thường xuyên trong trạng thái SSCĐ khi có tình huống xẩy ra

Đại úy Nguyễn Hoài Nam, trợ lý tác chiến Ban CHQS huyện Hương Khê cho biết: “Tôi học hỏi được rất nhiều điều ở đồng chí Vinh. Trong chỉ huy anh kiên quyết, bám nắm tình hình sâu sát, chỉ đạo công việc đến nơi đến chốn bao nhiêu thì trong đời sống, anh lại tình cảm, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi bấy nhiêu”.

“Nổi bật nhất ở Trung tá Phạm Thế Vinh là khả năng ứng phó nhanh nhạy, linh hoạt trước các tình huống và dự báo, nhận định chính xác tình hình, từ đó chủ động đi tắt đón đầu, kịp thời giải quyết có hiệu quả những vấn đề do thực tiễn đặt ra, nhất là những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó”, Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hương Khê tâm đắc.

Với những thành tích nổi bật đó, nhiều năm liền Trung tá Phạm Thế Vinh vinh dự được UBND tỉnh, Quân khu 4 tặng bằng khen, được Bộ CHQS tỉnh vinh danh là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast