Sở NNTPTNT Hà Tĩnh chỉ còn 2 BQL dự án chuyên ngành

Đó là BQL các dự án XDCB ngành NN&PTNT và BQL các dự án ODA ngành NN&PTNT. Các quyết định về việc thành lập 2 BQL dự án này vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự ký ban hành.

Theo đó, BQL các dự án XDCB ngành NN&PTNT trực thuộc Sở NN&PTNT, trên cơ sở hợp nhất các BQL dự án hiện có là: BQL các dự án XDCB ngành NN&PTNT; BQL dự án xây dựng đê điều; BQL dự án xây dựng hệ thống đường phục vụ sản xuất lâm nghiệp, phát triển rừng và bảo vệ, PCCCR tỉnh Hà Tĩnh; BQL dự án hạ tầng vùng sản xuất giống và NTTS tập trung huyện Nghi Xuân - Hà Tĩnh; BQL các dự án xây dựng khu neo đậu tránh, trú bão tàu cá (trừ dự án đầu tư nạo vét và chỉnh trị luồng vào cảng neo đậu, tránh, trú bão Cửa Sót; BQL các dự án hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn.

Dự án nâng cấp tuyến đê La Giang do Chi cục quản lý đê điều và PCLB Hà Tĩnh làm chủ đầu tư sẽ được chuyển về chủ đầu tư mới là Sở NN&PTNT
Dự án nâng cấp tuyến đê La Giang do Chi cục quản lý đê điều và PCLB Hà Tĩnh làm chủ đầu tư sẽ được chuyển về chủ đầu tư mới là Sở NN&PTNT

Cũng thuộc Sở NN&PTNT, BQL các dự án ODA ngành NN&PTNT được thành lập trên cơ sở tiếp nhận và hợp nhất các BQL dự án hiện có là: BQL các dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung tỉnh Hà Tĩnh; BQL dự án cấp nước sạch và VSMT nông thôn Hà Tĩnh; BQL dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững; Dự án nâng cấp tuyến đê Phúc - Long - Nhượng; Dự án đầu tư nạo vét và chỉnh trị luồng vào cảng neo đậu, tránh, trú bão Cửa Sót. Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn nước ngoài mới phát sinh sau khi thành lập BQL dự án trên thì căn cứ vào tổng mức đầu tư, quy mô, tính chất đặc thù, đặc biệt của dự án để trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

Hai BQL dự án mới này đều có tư cách pháp nhân, con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật; chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh. Nhiệm vụ và quyền hạn thực hiện theo quy định tại Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND ngày 29/8/2011 của UBND tỉnh.

Điểm khác biệt của các BQL dự án này là BQL các dự án XDCB ngành NN&PTNT có chức năng giúp chủ đầu tư quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn trong nước do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư và các BQL dự án trung ương ủy quyền; trong khi BQL các dự án ODA ngành NN&PTNT lại có chức năng giúp chủ đầu tư quản lý thực hiện các dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh bằng nguồn vốn ODA do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư và các BQL dự án trung ương ủy quyền, đồng thời là cơ quan đầu mối của chủ đầu tư và các cơ quan tham gia thực hiện dự án trong quan hệ với các nhà tài trợ để thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự giao Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Tĩnh chỉ đạo việc hợp nhất các BQL dự án theo quy định của pháp luật và phải hoàn thành trước ngày 30/6/2012, đồng thời thực hiện quy trình bổ nhiệm các chức danh Trưởng ban, Phó ban và Kế toán trưởng của mỗi ban theo quy định pháp luật và phân cấp của UBND tỉnh; trình UBND tỉnh chuyển nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án hiện do các đơn vị làm chủ đầu tư như: xây dựng đê điều, hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn về Sở NN&PTNT...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast