Lộc Hà đón lũ chậm, đã có một người chết

(Baohatinh.vn) - Trong khi tại các địa phương khác ở Hà Tĩnh nước dần rút thì một số địa bàn thuộc huyện Lộc Hà lại bắt đầu ngập lụt do nước từ thượng nguồn đổ về theo con sông Én...

Đáng tiếc, trên địa bàn đã có 1 người chết (em Trương Văn Tình, 15 tuổi, ở thôn Tân Quý, xã Hộ Độ) do bị ngã xuống nước trong đêm.

loc ha don lu cham da co mot nguoi chet
loc ha don lu cham da co mot nguoi chet

Nước bắt đầu lên, tràn vào một số nhà dân ở xã Tân Lộc

Mưa lũ 541 ha diện tích lúa mùa bị ngập; hoa màu bị ngập, hư hỏng 139ha, 10.089 con gia cầm bị chết, hồ nuôi trồng thủy sản bị ngập 207,8ha, lồng bè bị cuốn trôi 39 cái, bị hư hỏng 31 cái, vó trục bị cuốn trôi 16 cái và có 225 tấn muối bị trôi.

Về giao thông, thủy lợi: Khối lượng đất đá bị sạt lở trên 9.925m3, chiều dài đường ngập 67km, đường bị hư hỏng 1,5km, chiều dài đê bị sạt lở 30m; kênh mương bị ngập, sạt 19km và một cầu cống bị xói lở, hư hỏng.

loc ha don lu cham da co mot nguoi chet

Nước ngập trên tuyến tỉnh lộ 7 đoạn xã Thụ Lộc

Để ứng phó với lũ đang lên, UBND huyện Lộc Hà đã ban hành công điện triển khai các giải pháp ứng phó với mưa, lũ và bão Sarika. Lãnh đạo huyện và các phòng, ngành theo sự phân công đã trực tiếp xuống các địa phương để chỉ đạo các phương án ứng phó.

Huyện cũng tập trung chỉ đạo các xã ven biển phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn. Tính đến trưa 16/10, Lộc Hà còn 10 tàu/57 lao động (Thạch Bằng 4 tàu, Thạch Kim 6 tàu) chưa về đất liền, đang đánh bắt và vào trú ẩn tại đảo Bạch Long Vĩ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast