Hàng may sẵn Việt dần chiếm ưu thế

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian dài chiếm lĩnh thị trường tại Hà Tĩnh, hiện nay, hàng may mặc “made in China” đang dần bị “phế truất”, thay vào đó, những dòng sản phẩm có thương hiệu Việt ngày càng trở thành sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, trước những thông tin về quần áo may sẵn từ Trung Quốc có thể gây ung thư, người tiêu dùng Hà Tĩnh đã bắt đầu biết “sợ” và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Mặc dù hàng may sẵn Việt không quá đa dạng về màu sắc, mẫu mã, hay cạnh tranh được về giá với hàng Trung Quốc, Thái Lan… nhưng lại mang đến cho người dùng cảm giác an toàn nhất định về chất lượng vải.

Anh Lê Anh Tài (25 tuổi, Lộc Hà) cho biết: “Tôi vẫn mua cả quần áo Trung Quốc lẫn Việt Nam, miễn là hợp với mình và giá cả phải chăng. Phải công nhận là thời gian gần đây, các loại quần áo của nước ta sản xuất tốt hơn nhiều và mẫu mã đẹp hơn. Tuy nhiên, một số sản phẩm có thương hiệu thì giá còn hơi cao”.

Hàng may sẵn Việt dần chiếm ưu thế ảnh 1

Các sản phẩm may sẵn Việt đang ngày càng đa dạng về mẫu mã và an toàn về chất liệu.

Dạo qua thị trường TP Hà Tĩnh, điều dễ nhận thấy là có khá nhiều cửa hàng thời trang mang biển hiệu “Made in Việt Nam” được mở ra, thu hút lượng lớn khách đến mua sắm. Hàng may sẵn Việt đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khác nhau: từ quần áo trẻ em đến người lớn, quần áo nam, nữ, thời trang dạo phố, công sở…

Đặc biệt, thị trường Hà Tĩnh ghi nhận sự “đổ bộ” của nhiều thương hiệu may mặc trong nước, rất được khách hàng ưa chuộng. Nổi bật như nhãn hàng Việt Tiến, Việt Thắng, Mattana, Owen, Elise, NEM, KB…

Chị Hoàng Anh - quản lý tại chi nhánh Elise Hà Tĩnh cho hay: “Nhãn hiệu thời trang Elise có mặt trên thị trường được 5 năm với hệ thống 34 chi nhánh trên cả nước, đã được người tiêu dùng đón nhận. Riêng ở Hà Tĩnh, tuy mới xây dựng từ đầu năm 2015 nhưng đã được một bộ phận khách hàng lựa chọn. Thế mạnh của Elise được tạo nên từ sự kết hợp giữa chất lượng vải, thiết kế và kỹ thuật may của người Việt, đồng thời, luôn “chạy” các chương trình đồng giá, giảm giá cho khách hàng. Ngoài ra, các dòng sản phẩm của Elise đáp ứng nhu cầu cho nhiều lứa tuổi với giá thành không quá cao: quần áo trẻ em (2-14 tuổi) từ 168-398 nghìn đồng/chiếc, người lớn (23-50 tuổi) từ 798.000-848.000 đồng/chiếc, váy đầm từ 1,6-1,8 triêu đồng/chiếc”.

Theo đánh giá của nhiều cửa hàng thời trang Việt trên địa bàn, các nhãn hàng thời trang trẻ em Việt đang có chỗ đứng khá vững chắc. Nhiều nhãn hàng đã xác lập được thương hiệu như: Việt Thy Kids, Sanding, Kids & Kico, YF, A&T, Pencil...

Chị Phan Thị Lĩnh (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Hiện nay, hàng may sẵn Việt rất dễ mua, nếu so sánh giá thì có nhỉnh hơn hàng Trung Quốc một chút nhưng lại khá bền, đảm bảo về chất lượng. Chị sắp sinh em bé nên đặc biệt quan tâm đến dòng sản phẩm trẻ em và rất tin tưởng ở các nhãn hàng Việt Nam”.

Tuy nhiên, một thực tế đáng buồn là trong khi người tiêu dùng đã ưu tiên lựa chọn hàng sản xuất trong nước thì trên thị trường hiện nay vẫn xuất hiện tình trạng hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng được gắn mác hàng Việt.

Ông Nguyễn Đình Khoa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) cho biết: “Mặc dù đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường nhưng thực tế, người tiêu dùng rất khó nhận biết hàng thật, hàng giả nếu không có kiến thức chuyên môn và phương tiện giám định. Do vậy, cùng với sự vào cuộc của các ngành chức năng, mỗi người dân nên là người tiêu dùng thông thái bằng cách tìm đến những địa chỉ là đại lý chính hãng, nhà phân phối có đầy đủ chứng nhận liên quan để mua hàng hoặc kiểm tra kỹ nhãn mác, màu sắc, chất liệu đối với dòng sản phẩm bình dân để tránh mua nhầm sản phẩm “đội lốt” hàng Việt”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast