Nước sông Ngàn Sâu trên mức báo động 2, các xã hạ du Vũ Quang ngập sâu

(Baohatinh.vn) - Lượng mưa đo được tại Vũ Quang (Hà Tĩnh) vào 5 giờ sáng ngày 19/10 là 438 mm, mực nước sông Ngàn Sâu tại trạm Hòa Duyệt lên mức 9,04 m (trên báo động 2) khiến các xã hạ du tiếp tục bị ngập sâu.

Nước sông Ngàn Sâu trên mức báo động 2, các xã hạ du Vũ Quang ngập sâu

Nước sông Ngàn Sâu dâng cao đoạn qua thôn 2 (xã Đức Bồng).

Theo thông tin từ UBND huyện Vũ Quang, mực nước sông Ngàn Sâu đo được tại trạm Hòa Duyệt lúc 5 giờ sáng nay là 9,04m (trên báo động 2 là 0,04m) khiến một số xã hạ huyện như: Đức Liên, Đức Bồng, Đức Giang, Đức Lĩnh bị ngập cục bộ, một số cụm dân cư bị cô lập hoàn toàn.

Ông Nguyễn Minh Vinh - Chỉ tịch UBND xã Đức Giang thông tin: “Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã đã có 3 thôn (thôn 1, 3 Bồng Giang và thôn Cẩm Trang) bị ngập sâu với hơn 400 hộ dân bị cô lập. Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã đã huy động các lực lượng quân sự, công an, đoàn thanh niên... khẩn trương rà soát lại các điểm xung yếu có nguy cơ ngập úng; xây dựng phương án sơ tán dân khi trong trường hợp khẩn cấp”.

Nước sông Ngàn Sâu trên mức báo động 2, các xã hạ du Vũ Quang ngập sâu

Thôn 1 Bồng Giang (xã Đức Giang) ngập sâu, cô lập hoàn toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Vũ Quang, trên địa bàn hiện đang có mưa lớn trên diện rộng, các xã hạ huyện như: Đức Liên, Đức Hương, Đức Bồng, Đức Giang cần chủ động các phương án ứng phó, di dời dân, tài sản, nhất là vùng có thể xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất... nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đối với những thôn bị cô lập, các địa phương cần kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn, tránh không để người dân thiếu lương thực, nước uống; cắm biển cảnh báo tại các khu vực tuyến đường giao thôn bị ngập để người dân né tránh, đảm bảo an toàn trong mưa lũ.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast