Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

(Baohatinh.vn) - Với 7/7 em tham gia kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2021-2022 đều đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích, lớp 12A6 - Trường THPT Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã làm nên “kỳ tích” cho ngôi trường “làng” ở huyện Cẩm Xuyên.

Video: Cô Phan Thị Mỹ Châu chia sẻ về thành tích của lớp

Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Cô Phan Thị Mỹ Châu - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 cùng các em học sinh say mê trong tiết học Lịch sử.

Mấy ngày nay, niềm vui về kết quả của kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 vẫn trên từng gương mặt giáo viên và các em học sinh lớp 12A6 (lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý), Trường THPT Cẩm Xuyên (đóng tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên).

Cô Phan Thị Mỹ Châu - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6 tự hào cho biết: “Gắn bó với lớp trong suốt 3 năm học, tôi biết rằng, thành quả ngày hôm nay là cả chuỗi ngày dài phấn đấu không mệt mỏi của các em và thầy, cô giáo trong trường. Tôi rất vui và tự hào trước kết quả xuất sắc mà 7 em đã đạt được. Đó là một thành tích cực kỳ đáng tự hào...”.

Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Em Nguyễn Phương Liên - đạt giải nhất môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Có thể nói, kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2021 - 2022 đã để lại nhiều cảm xúc khó quên cho các thành viên lớp 12A6 tham gia các đội tuyển Văn - Sử - Địa. Với em Nguyễn Phương Liên, niềm vui dường như được nhân lên bởi em đã giành được giải nhất môn Ngữ văn, một trong những mục tiêu cao nhất Liên đặt ra khi được điền tên vào đội tuyển. Phương Liên bộc bạch: “Em vui lắm, đến tận bây giờ vẫn nghĩ như mình đang mơ vậy. Kết quả đó đã giúp em tự tin hơn trong hành trình thực hiện ước mơ được trở thành luật sư của mình”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Phương Liên cho biết: “Để học tốt môn Ngữ văn, ngoài kiến thức ở lớp và trao đổi với cô giáo, mỗi ngày, em giành thêm 2 - 3 tiếng để học thêm ở nhà, tự mày mò trên internet để tìm kiếm bài học mới lạ. Ngoài ra, em còn đọc thêm các loại sách tham khảo, các bộ đề thi học sinh giỏi năm trước để làm được nhiều dạng đề khác nhau".

Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Bằng sự chăm chỉ, say mê học tập của mình, em Trần Thị Ngọc Hiền đã mang về giải nhất môn Lịch sử

Trong mùa thi học sinh giỏi tỉnh năm nay của lớp 12A6, các môn Ngữ văn và Lịch sử có 4 em đạt giải, trong đó 2 giải nhất, 2 giải nhì. Kết quả này được làm nên không chỉ bằng kiến thức, quyết tâm mà còn ở tinh thần vượt khó của mỗi thành viên trong đội.

Hoàn cảnh gia đình vất vả, đông anh chị em, bố mẹ làm nông nên sau mỗi giờ học em Trần Thị Ngọc Hiền thường phụ giúp bố mẹ việc nhà. Dẫu vậy, em vẫn luôn nỗ lực học tập để đạt được kết quả cao qua các năm học, nổi bật là giải nhất môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Ngọc Hiền cho hay, em bắt đầu chú ý đến môn Lịch sử từ năm lớp 9, nhưng ban đầu cũng chỉ đơn giản là thích mà thôi. Niềm đam mê, sự cuốn hút của môn học này với em thực sự bắt đầu từ năm lớp 10 - khi em được chọn vào lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

"Lịch sử đã đưa em về với cội nguồn, bồi đắp cho em lòng tự hào về truyền thống của đất nước. Để đạt được thành tích cao ở bộ môn “kén” người học này, em thường xuyên theo dõi chương trình thời sự, cập nhật tin tức về những biến động của tình hình trong nước, thế giới. Từ đó, tích lũy được nhiều kiến thức để vận dụng vào các bài thi”, Ngọc Hiền chia sẻ.

Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Em Võ Đình Khoa, giải Nhì môn Lịch sử thường xuyên trao đổi bài với bạn để tích lũy thêm kiến thức.

Với em Vũ Đình Khoa, giải Nhì môn Lịch sử cấp tỉnh năm nay là kết quả của sự quan tâm, động viên của các thầy cô giáo và sự kỳ vọng, tin tưởng của bố mẹ. Chính điều đó đã giúp em hoàn thành được mục tiêu, đem “quả ngọt” về cho lớp và trường.

Cô Phan Thị Mỹ Châu cho biết: "Các em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua hầu hết là con em nông dân, trong đó nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Để chia sẻ với các em, thắp sáng ngọn lửa hiếu học, các thầy cô giáo không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là chỗ dựa tinh thần cho các em trong những lúc khó khăn.

Từ sự chia sẻ đó, mỗi một học sinh nơi đây đều quyết tâm thực hiện mục tiêu mở cánh cửa tương lai bằng con đường kiến thức. Những thành quả này, cũng là cách để giáo viên, học sinh Trường THPT Cẩm Xuyên cải thiện đầu vào, nâng cao chất lượng đầu ra".

Thành tích đáng nể của lớp học trường làng Hà Tĩnh trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh

Sự đồng hành, sẻ chia của thầy cô giáo chính là niềm động viên to lớn để các em học sinh 12A6 chiến thắng trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua.

Trần Thị Ngọc Hiền – giải nhất môn Lịch sử

Nguyễn Phương Liên – giải nhất môn Văn học

Vũ Đình Khoa – giải nhì môn Lịch sử

Nguyễn Thị Diễm Quỳnh - giải nhì môn Văn học

Nguyễn Thị Hải Yến – giải ba môn Địa lý

Nguyễn Thị Thảo – giải khuyến khích môn Địa lý

Nguyễn Thị Hồng - giải khuyến khích môn Địa lý

Nhận xét về thành tích mà đội ngũ giáo viên bồi dưỡng và các em học sinh lớp 12A6 đạt được, cô Đào Phương Lan - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Xuyên chia sẻ: “Kết quả đặc biệt của tập thể lớp 12A6 đạt được trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh vừa qua chính là món quà, động lực để khích lệ tinh thần phấn đấu cho các đội tuyển lớp 10, 11 sắp tới. Đội ngũ sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục chèo lái, tâm huyết, để cùng các em chiếm lĩnh những mốc chiến thắng mới".

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 12 năm nay, Trường THPT Cẩm Xuyên đã giành thắng lợi lớn với tổng số 17/19 em học sinh đạt giải (đạt tỉ lệ 88,9%). Trong đó có 3 giải nhất, 2 giải nhì, 8 giải ba và 4 giải khuyến khích. Đây cũng là kết quả cao nhất về thành tích mũi nhọn mà trường đã đạt được từ trước tới nay.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast