Best-seller lấy bối cảnh Việt Nam được dựng thành phim

Theo thông báo của Deadline Hollywood, Hãng phim Disney và nhà sản xuất Harvey Weinstein sẽ cộng tác để chuyển thể bộ tiểu thuyết ăn khách Artemis Fowl (Cậu bé Artemis Fowl) của nhà văn Ireland Eoin Colfer thành phim màn ảnh rộng.

Bìa tiểu thuyết Artemis Fowl của nhiều bản dịch khác nhau
Bìa tiểu thuyết Artemis Fowl của nhiều bản dịch khác nhau

Artemis Fowl là câu chuyện cổ tích hiện đại về những cuộc phiêu lưu của Artemis Fowl - cậu bé triệu phú 12 tuổi và là tội phạm công nghệ cao. Với tham vọng giải mã bí mật của một quyển sách về thế giới thần tiên, Artemis Fowl đã bắt cóc nàng tiên Holly Short.

Dù chưa từng đến Việt Nam, Eoin Colfer đã mở đầu tác phẩm của mình bằng bối cảnh ở đây: "Mùa hè trên thành phố Hồ Chí Minh tiết trời thật oi ả. Khỏi phải nói, nếu không có điều gì đó cực kỳ quan trọng thì Artemis Fowl hẳn đã không chịu nổi nỗi khó chịu này”.

Trong tác phẩm, Artemis đã thành công trong việc đánh cắp quyển sách về thế giới thần tiên.

Từ khi phát hành tập 1 (bản tiếng Anh) năm 2001 đến nay, 8 tập của Artemis Fowl đã được dịch ra 43 thứ tiếng và bán được hơn 21 triệu bản. 4 tập đầu của bộ tiểu thuyết đã được NXB Văn Hóa Thông Tin phát hành ở Việt Nam năm 2006 với tựa Cậu bé Artemis Fowl.

Robert De Niro và Jane Rosenthal sẽ điều hành sản xuất bộ phim.

Kịch bản phim được giao cho Michael Goldenberg (biên kịch phim Harry Potter và hội Phượng hoàng). Bộ phim sẽ tập trung vào hai phần đầu tiên của bộ tiểu thuyết.

Theo CÔNG KHANH/ThanhnienOnline/Le nouvel Observateur

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast