15 chuyên đề Toán giúp học sinh Hà Tĩnh “ăn điểm” trong kỳ thi THPT 2020

(Baohatinh.vn) - Toán là bộ duy nhất trong 9 môn thi THPT 2020 được Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chọn biên soạn tài liệu với 15 chuyên đề nhằm trang bị kiến thức cho học sinh trong chặng nước rút trước kỳ thi THPT năm 2020.

15 chuyên đề Toán giúp học sinh Hà Tĩnh “ăn điểm” trong kỳ thi THPT 2020

Chuyên đề Toán do đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán cấp tỉnh biên soạn đã là cẩm nang quý giá cho cô trò Trường THPT Trần Phú (Đức Thọ) trong quá trình ôn tập kiến thức.

"Các chuyên đề đã gói gọn chương trình bộ môn Toán lớp 12 và một phần kiến thức lớp 11. Đây là tâm huyết của đội ngũ cốt cán môn Toán trong hơn 20 ngày tập trung soạn thảo dựa trên nghiên cứu, phân tích ma trận đề tham khảo lần 2 của Bộ GD&ĐT và chương trình dạy học tinh giản” - thầy Từ Hữu Sơn - chuyên viên Toán Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

15 chuyên đề Toán được biên soạn bao gồm: Tính đơn điệu của hàm số; cực trị hàm số; giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số; tiệm cận của đồ thị hàm số; tương giao các đồ thị hàm số; nhận dạng đồ thị, xác định hàm số; mũ - logarit; nguyên hàm - tích phân - ứng dụng; số phức; khối đa diện; khối tròn xoay; phương pháp tọa độ không gian; cấp số cộng - cấp số nhân; tổ hợp - xác suất; góc, khoảng cách trong không gian.

Ngay sau khi hoàn thiện bộ chuyên đề vào cuối tháng 5, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn sử dụng tài liệu cho các trường. Đến thời điểm hiện tại, bộ tài liệu gồm 15 chuyên đề Toán của đội ngũ cốt cán cấp tỉnh đã được triển khai tại tất cả các trường THPT trên địa bàn Hà Tĩnh.

Tiện ích của bộ tài liệu Toán là mỗi chuyên đề đều được xây dựng theo cấu trúc cụ thể, có gợi ý về việc việc phân nhóm đối tượng học sinh ở từng mức độ khác nhau. Ở mỗi phần đều có một số đề minh họa và đáp án các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao.

15 chuyên đề Toán giúp học sinh Hà Tĩnh “ăn điểm” trong kỳ thi THPT 2020

Học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) tập trung ôn luyện các chuyên đề

Nhìn vào bố cục của các chuyên đề, giáo viên nhận biết rõ và lựa chọn từng phần kiến thức để tập trung ôn luyện cho từng đối tượng một cách phù hợp, hiệu quả.

Thầy Lê Anh Phương - Tổ trưởng tổ Toán Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) cho biết: “Đây là bộ đề dựa trên việc phân tích ma trận đề thi được thiết kế theo 4 mức độ rõ ràng: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Đặc biệt, ở mỗi mức độ đều đưa ra những bài tập tương ứng theo ma trận nên giáo viên có thể dễ dàng, linh hoạt hơn trong công tác giảng dạy. Hiện tại, trường chúng tôi đang thực hiện việc ôn tập kiến thức môn Toán theo bộ tài liệu này”.

15 chuyên đề môn Toán cũng tài liệu quan trọng hướng dẫn học sinh lớp 12 bám sát những kiến thức trọng tâm để tự ôn tập theo năng lực của mình một cách hiệu quả trong giai đoạn nước rút.

15 chuyên đề Toán giúp học sinh Hà Tĩnh “ăn điểm” trong kỳ thi THPT 2020

Chuyên đề Toán là tài liệu quan trọng hướng dẫn học sinh có thể tự ôn tập theo năng lực của mình một cách hiệu quả

Em Lê Minh Cương - lớp 12A1 Trường THPT Trần Phú, Đức Thọ cho biết: “Đây là bộ tài liệu phù hợp với mọi đối tượng học sinh bởi lượng kiến thức ở từng chuyên đề được phân chia rõ ràng theo từng mức độ kiến thức bám sát ma trận đề tham khảo của Bộ. Chỉ cần nhìn vào tài liệu em có thể xác định được mình cần phải cố gắng hơn ở phần kiến thức nào để ăn điểm. Điều này đặc biệt quan trọng với những học sinh có nguyện vọng thi đại học như em bởi năm nay thời gian học tập không được nhiều”.

“Dịch bệnh khiến việc học của học sinh bị gián đoạn, trong khi kỳ thi THPT năm nay có sự thay đổi lớn. Vì những trăn trở ấy, nhóm giáo viên cốt cán môn Toán đã biên soạn bộ tài liệu này. Đây cũng là bộ môn duy nhất trong tổng số 9 môn thi tốt nghiệp THPT có tài liệu được đội ngũ cốt cán cấp tỉnh biên soạn” - thầy Trần Hậu Tú - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông - Sở GD&ĐT tỉnh cho biết.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Chủ đề Kỳ thi THPT Quốc gia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast