Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

(Baohatinh.vn) - Đã xuất hiện không ít tin đồn, thậm chí khẳng định trên các kênh chính thống nói về việc có khoảng 3 công thần sẽ rời Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tìm bến đỗ mới sau mùa giải V.League 2021.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là môi trường để nhiều cầu thủ trẻ phát triển

V.League 2021 cuối cùng đã kết thúc theo kịch bản dừng giải đấu, không công nhận các danh hiệu tập thể, cá nhân theo điều lệ. Chính vì thế, ngay từ bây giờ, thị trường chuyển nhượng đã bắt đầu “rục rịch” những tin đồn người đến, kẻ đi.

Với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, họ cũng không nằm ngoài cuộc khi mới đây xuất hiện thông tin cho rằng, nhiều CLB nhà giàu đang rất muốn có sự phục vụ của 3 ngôi sao thuộc biên chế đội bóng núi Hồng đã thể hiện được khả năng trong mùa giải vừa qua.

Nếu điều đó là sự thật sẽ là tổn thất không nhỏ dành cho đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công. Tuy nhiên, khi trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo đội bóng cho biết, CLB sẽ không bằng mọi cách giữ lại những cầu thủ đã hết tâm huyết cống hiến. Nhưng những ràng buộc nếu còn thì phải giải quyết ổn thoả, đúng theo quy định của bóng đá chuyên nghiệp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ xuất hiện...

Trước khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam, thì những cầu thủ thuộc lứa Hà Nội B giai đoạn 2018 – 2019 đều chỉ là những tài năng trẻ triển vọng, chưa có dấu ấn đáng kể nào ở cấp độ V.League. Họ gần như không thể chen chân lên đội 1 Hà Nội B bởi đội bóng Thủ đô sở hữu quá nhiều sao tuyển trong đội hình như Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy…

Tất nhiên, thế hệ cầu thủ sau lứa Quang Hải, Văn Hậu như Tuấn Hải hay Lý Công Hoàng Anh… hoàn toàn có thể tìm cho mình một bến đỗ mới phù hợp, ở cấp độ thấp hơn. Tuy nhiên, sẽ không dễ để họ góp mặt ở sân chơi V.League bởi không nhiều đội bóng thuộc hạng Nhất lúc bấy giờ đặt tham vọng táo bạo, sớm góp mặt ở sân chơi số một Việt Nam.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

...đã mang tới cơ hội cho Phạm Tuấn Hải, Lý Công Hoàng Anh cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ xuất hiện đã mang tới cơ hội cho Phạm Tuấn Hải, Lý Công Hoàng Anh cùng các đồng đội. Hà Nội B được đổi tên thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để thi đấu tại Giải hạng Nhất năm 2019, và chỉ sau một năm, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức chính thức góp mặt tại đấu trường V.League, trở thành niềm tự hào của người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh.

Đó thực sự là bước ngoặt, là cột mốc lịch sử của nền bóng đá bờ Nam cầu Bến Thuỷ. Cũng từ đó những trò cưng của HLV Minh Đức trở thành những cầu thủ được cả làng bóng đá Việt Nam biết đến. Thậm chí thời điểm này, cặp đôi Lý Công Hoàng Anh và Phạm Tuấn Hải đã ghi tên mình trong thành phần ĐTQG Việt Nam tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Có thể nói, sự nghiệp của Tuấn Hải và Hoàng Anh cùng các đồng đội cùng trang lứa được như ngày hôm nay có công lớn từ những người có trách nhiệm mong muốn thay đổi bóng đá Hà Tĩnh. Tình yêu của người hâm mộ núi Hồng chính là liều thuốc tinh thần ít nhiều giúp cho họ có niềm cảm hứng chơi bóng để từng bước trường thành.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

Có nhiều người cho rằng, lứa Hà Nội B về Hà Tĩnh thiếu đi yếu tố chiến đấu vì đội bóng quê hương. Đó là chưa nói, Hà Tĩnh là mảnh đất có khí hậu khắc nghiệt, nếu sống không quen thì không dễ để hoà nhập. Tất nhiên, là cầu thủ chuyên nghiệp thì bất cứ cầu thủ nào khi ra sân đều chiến đấu, trước hết là vì thành tích đội bóng, sau là vì thu nhập của bản thân. Khi mọi việc xong xuôi, họ sẽ có những toan tính riêng để tìm cơ hội mới. Điều đó cũng bình thường thôi, vì là bóng đá chuyên nghiệp mà. Hãy nhìn sang SLNA, họ rất giỏi trong công tác đào tạo trẻ, nhưng nhiều năm qua phải đối diện với vấn để chảy máu chất xám. Khi các cầu thủ hết hợp đồng thi đấu, họ sẽ tìm đến những môi trường tốt hơn, thay vì ở lại cống hiến, nhận mức thù lao vừa phải.

Thực lòng mà nói, những cầu thủ Hà Nội đang khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nếu họ có khát khao lớn nhất là được chơi bóng cho Hà Nội FC thì cũng là điều hết sức bình thường, bởi đó là nơi mà họ đã được đào tạo và cống hiến từ nhỏ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Không giữ những nhân tố thiếu khát khao bằng mọi giá!

Người hâm mộ Hà Tĩnh yêu bóng đá, yêu đội bóng chân thành.

Người hâm mộ Hà Tĩnh yêu bóng đá, yêu đội bóng chân thành. Họ từng xem HLV Phạm Minh Đức là tượng đài, và cũng từng tin rằng các cầu thủ đội bóng sẽ tận hiến đến lúc nào còn có thể. Thời điểm HLV Minh Đức ra đi, CĐV Hà Tĩnh thực sự sốc, thậm chí là còn tạo ra một cuộc tranh cãi lớn. Nhưng rồi kết cục không thể khác bởi một chữ "duyên” đã không còn.

Những ai quan tâm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đặt câu hỏi rằng sự ra đi đó rốt cục có tạo ra những hệ lụy gì không? Và họ sẽ xem các cầu thủ nòng cốt từng của Hà Nội B sẽ còn cống hiến vì đội bóng đã giúp họ đổi đời hay không? Hay là lãnh đạo đội bóng sẽ phải đối diện với một cuộc tháo chạy hàng loạt trong tương lai?

Hỏi đôi khi đã là trả lời. Nếu xảy ra cuộc tháo chạy thật, thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần phải mạnh tay làm quyết liệt, ai không còn muốn cống hiến thì nên tạo điều kiện cho đi, còn chưa hết hợp đồng thì phải thực hiện đúng theo điều khoản đã ký, nếu có. Ban lãnh đạo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có lẽ không nên giữ lại bằng mọi giá những cầu thủ không còn khát khao cống hiến, bởi điều đó sẽ tạo ra những hệ lụy khôn lường về sau cho đội bóng.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast