Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018

(Baohatinh.vn) - Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018 (từ 4 - 11/8/2018) là sự kiện thể thao lớn diễn ra tại Hà Tĩnh. Để tổ chức giải đấu thành công, Sở VHTT&DL Hà Tĩnh - đơn vị đăng cai đang tích đang tích cực phối hợp với các ngành liên quan làm tốt công tác chuẩn bị.

Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018

Nhà thi đấu Trung tâm TDTT Hà Tĩnh - nơi diễn ra giải đấu sẽ được đầu tư nâng cấp đảm bảo tiêu chuẩn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành VHTT&DL tích cực xây dựng kế hoạch nâng cấp Nhà thi đấu thể thao tỉnh; chủ động phối hợp với các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn tân trang cơ sở vật chất đảm bảo các điều kiện phục vụ nhu cầu lưu trú, sinh hoạt cho BTC giải và các đội bóng về tham dự giải.

Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018

Khán đài nhà thi đấu có sức chứa hơn 250 chỗ ngồi.

Theo Giám đốc Sở VHTT&DL Bùi Xuân Thập, nhiệm vụ trước mắt của BTC địa phương là chuẩn bị địa điểm thi đấu, sân tập cho các đội tuyển; nơi lưu trú, sinh hoạt của các đội bóng. Sở VHTT&DL đã chủ động phối hợp với các ngành liên quan tham mưu tỉnh nâng cấp nhà thi đấu và mời một công ty tư vấn tại Hà Nội tham gia tư vấn thiết kế, hoàn thiện các hồ sơ thủ tục trình UBND tỉnh để sớm triển khai thi công. Kinh phí nâng cấp nhà thi đấu tỉnh dự kiến khoảng từ 5 - 7 tỷ đồng.

Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018

Vinpearl Hà Tĩnh Hotel 36 tầng đạt tiêu chuẩn 5 sao được chọn làm đại bản doanh cho các đội bóng. Tòa nhà nằm ở trung tâm TP Hà Tĩnh rất thuận tiện cho việc di chuyển, đi lại tập luyện và thi đấu của các đội bóng.

Ban tổ chức địa phương sẽ trưng dụng nhà đa năng Trường Năng khiếu tỉnh hoặc sân bóng chuyền Công an tỉnh để làm sân tập cho các đội bóng do Hà Tĩnh chưa có nhà tập bộ môn bóng chuyền.

Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018

Giải Bóng chuyền VTV Cup 2018 là giải đấu chính thức nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á.

Giải có sự tham gia của 8 đội bóng, gồm: đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đội tuyển trẻ bóng chuyền Việt Nam và 6 đội bóng chuyền nữ đến từ các nền bóng chuyền chuyên nghiệp khu vực Châu Á và một số quốc gia khác.

Chủ đề PHÓNG SỰ - KÝ SỰ

Chủ đề VTV CUP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast