“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”

(Baohatinh.vn) - Tối 14/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban ATGT tỉnh và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt - Công an Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Chương trình “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tới dự.

Chương trình này nằm trong chuỗi các hoạt động “Hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông 16/11”.

Tưởng niệm người đã mất vì TNGT
“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” ảnh 2
Tưởng niệm người đã mất vì TNGT

Lễ tưởng niệm nhằm chia sẻ với gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông những đau thương, mất mát. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cấp, ngành, các cơ quan đoàn thể và xã hội cùng vào cuộc thực hiện quyết liệt giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, chống ùn tắc và tai nạn giao thông, xây dựng thành phố văn minh, hiện đại.

“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” ảnh 3
Giao lưu với khách mời

Các tiểu phẩm, tranh ảnh và những thước phim đã chuyển tải thông điệp mạnh mẽ tới những người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức chấp hành Luật An toàn giao thông để giảm thiểu tai nạn thương tâm, gây mất mát cho chính bản thân, gia đình, xã hội.

“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” ảnh 4
Trích đoạn một vở kịch

Tại lễ tưởng niệm cũng đã trao quà hỗ trợ cho 20 gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

“Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo Tỉnh đoàn, Phòng CSGT, Ban ATGT tỉnh tặng quà cho thân nhân nạn nhân bị tai nạn giao thông

Theo thống kê, mỗi năm, TNGT cướp đi sinh mạng của 7.300 người, khiến 25.000 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Tại Hà Tĩnh, chỉ trong 10 tháng đầu năm 2015 đã xảy ra 147 vụ TNGT làm 126 người chết, 106 người bị thương; trong đó có đến 70% là thanh niên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast