Federer, Ferrer cùng thắng, Sharapova gặp Ana ở chung kết Brisbane

Tay vợt số 2 thế giới, Roger Federer chỉ mất có 39 phút để kết liễu đối thủ James Duckworth 6-0 6-1 ở tứ kết Brisbane International, còn ở Qatar Open, David Ferrer đã ghi tên mình vào chung kết.

Sau trận đầu tiên thắng vất vả, Roger Federer đã lấy lại phong độ ở Brisbane

Sau trận đầu tiên thắng vất vả, Roger Federer đã lấy lại phong độ ở Brisbane

Trước một James Duckworth không cùng đẳng cấp, tay vợt từng giành được 17 danh hiệu Grand Slam, Roger Federer đã không mấy khó khăn để đánh bại, chỉ 24 giờ sau khi anh đã vất vả lội ngược dòng trước suất vé mời, John Millman. Thật thú vị khi biết rằng, James Duckworth cũng chính là tay vợt nước chủ nhà được tham dự giải do có suất vé mời giống như đối thủ ở trận ra quân của Roger Federer.

Roger Federer

Roger Federer

“Tôi rất vui khi có được chiến thắng như ở trận đấu vừa qua”, Federer phát biểu. “Tôi cảm thấy hơi mệt mỏi vì có chút đau nhẹ ở các cơ, nhưng thực sự tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì giành thắng lợi nhanh chóng như vậy.”.

Ở trận bán kết sắp tới, Á quân Brisbane International, Roger Federer sẽ chạm trán hạt giống thứ 4 của giải, Grigor Dimitrov sau khi tay vợt 23 tuổi người Bulgaria này đánh bại Martin Klizan 6-3 6-4 ở vòng tứ kết. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa cặp đấu gồm ĐKVĐ Japan Open, Kei Nishikori sẽ gặp “Vua giao bóng” Milos Raonic. Á quân giải Mỹ mở rộng, Kei Nishikori đã tiến vào đến bán kết sau khi hạ gục Bernard Tomic 6-0 6-4 sau 58 phút thi đấu, còn tay vợt số 8 thế giới, Milos Raonic đã vượt qua tay vợt nước chủ nhà, Sam Groth sau 3 set 7-6 3-6 7-6.

Maria Sharapova

Maria Sharapova

Còn ở nội dung đơn nữ Brisbane International, Maria Sharapova sẽ đối đầu Ana Ivanovic ở trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 16h00 hôm nay (10/1). Sau hơn 80 phút thi đấu, “Búp bê Nga” Maria Sharapova đã có được chiến thắng dễ dàng 6-1 6-3 trước tay vợt đang xếp hạng thứ 28 thế giới, Elina Svitolina. Trong khi đó, hạt giống số 2, Ana Ivanovic cũng mất khoảng chừng ấy thời gian để làm cho đối thủ Varvara Lepchenko phải gác vợt với tỷ số 7-6 (7-2) 6-4. Trong 13 lần đối đầu nhau trước đây thì Maria Sharapova thắng 9, thua 4 trước Ana Ivanovic, và đặc biệt khi Masha đều toàn thắng ở cả 2 trận chung kết gồm Australian Open 2008 và Stuttgart 2014.

Ana Ivanovic

Ana Ivanovic

Đến với 2 trận bán kết Qatar Open đang diễn ra tại Doha. Hạt giống số 4, David Ferrer sẽ góp mặt ở trận chung kết tới sau khi tay vợt 32 tuổi người Tây Ban Nha này đánh bại Ivo Karlovic – tay vợt đã gây sốc khi loại tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic ở tứ kết. Đối thủ của David Ferrer là tay vợt số 7 thế giới, Tomas Berdych sau khi chiến thắng 6-2 6-3 trước Andreas Seppi.

David Ferrer

David Ferrer

Thành tích đối đầu giữa David Ferrer và Tomas Berdych hiện đang là 7-5, trong đó David Ferrer có ưu thế hơn. Lần gặp nhau gần đây nhất và cũng là duy nhất trong năm 2014 chính là ở Australian Open và khi đó Tomas Berdych đã thắng 6-1, 6-4, 2-6, 6-4 trước David Ferrer.

* Lịch thi đấu một số trận nổi bật trong ngày 10/1
Chung kết đơn nam Qatar Open 2015
22h00T. Berdych – D. Ferrer
Chung kết đơn nữ Brisbane International 2015
16h00M. Sharapova – A. Ivanovic
Bán kết đơn nam Brisbane International 2015
10h00K. Nishikori – M. Raonic
12h00R. Federer – G. Dimitrov
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast