Hội thảo “Giáo dục trẻ em thông minh sớm từ 0-6 tuổi

(Baohatinh.vn) - Là cha mẹ ai cũng mong muốn con mình thông minh, khỏe mạnh, có một tương lai tươi sáng, rạng ngời. Nhưng chắc chắn không phải ai cũng biết đến ’Phương án 0 tuổi’ dành cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi – đã tạo ra hàng loạt những em bé thông minh xuất chúng trên thế giới suốt 30 năm qua.

hoi thao giao duc tre em thong minh som tu 0 6 tuoi
   

Bạn có thể có nhiều điều nuối tiếc trong tuổi thơ của mình, nhưng bạn không thể cho con mình một tuổi thơ đầy hối tiếc. Bạn có thể không phải là thiên tài, nhưng bạn hoàn toàn có thể trở thành cha mẹ và thầy cô của những thiên tài.

GS. Phùng Đức Toàn  - Viện Nghiên cứu giáo dục trẻ thông minh sớm  

 “Thiên tài” không hẳn là do gene

Câu chuyện về các cô bé/ cậu bé với những tài năng đặc biệt xuất chúng đã không còn là chuyện “xưa nay hiếm” nữa mà ngày càng trở thành hiện tượng phổ biến trong xã hội, đặc biệt là ở các nước phát triển.

Hẳn nhiều người sẽ cho rằng thiên tài là bẩm sinh do gene, bố mẹ phải xuất sắc vượt trội mới có thể “nhào nặn” ra những đứa con thiên tài. Song nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, gene chỉ quyết định một phần, điều quan trọng là trẻ được tiếp cận một phương pháp giáo dục sớm, chuẩn mực ngay từ những năm tháng đầu đời, giúp khai mở những tiềm năng vô tận của bộ não.

Mọi trẻ em đều là thiên tài

Nghiên cứu cho thấy, bộ não của trẻ ngay từ sơ sinh đã có những tiềm năng đáng kinh ngạc: khi lọt lòng mẹ, trọng lượng não của trẻ sơ sinh đã bằng 25% não người trưởng thành; 1 tuổi đạt 50%, 2 tuổi đạt 75%; 3 tuổi đạt 90% não người trưởng thành và 6 tuổi hầu như hoàn thiện về cấu trúc.

Cũng theo nghiên cứu, từ 0 - 6 tuổi là giai đoạn tốt nhất để phát triển trí tuệ và trước 2 tuổi là thời kỳ tốt nhất để phát triển sự gắn bó về mặt tình cảm - xã hội cho trẻ. Bởi vậy, nếu để lỡ thời điểm vàng này, bạn sẽ mất nhiều công sức dạy dỗ con yêu mà thành quả thu về lại rất ít.

"Phương án 0 tuổi" được coi là một phát minh vĩ đại trải qua 30 năm nghiên cứu. Kết quả áp dụng của phương pháp giáo dục sớm này không những đạt được mục tiêu giáo dục toàn diện mà còn chú trọng phát hiện và bồi dưỡng tài năng vốn có của trẻ, để từ đó tạo ra những nhân tài góp phần thúc đẩy cho sự phát triển tiến bộ của xã hội và nhân loại.

Để ngày càng nhiều các em bé Việt Nam được thừa hưởng thành quả do "Phương án 0 tuổi" mang lại, hệ thống Trường Mầm non Quốc tế iSchool Hà Tĩnh tổ chức chương trình hội thảo mang tên “Giáo dục trẻ thông minh sớm” nhằm tạo điều kiện cho các bậc làm cha mẹ tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp giáo dục hiệu quả này.

hoi thao giao duc tre em thong minh som tu 0 6 tuoi

Một buổi học với phương pháp tráo thẻ hình Glenn Doman

Nội dung chương trình:

  • Bí mật "Phương án 0 tuổi", kinh nghiệm vận dụng và bí quyết dạy trẻ biết đọc sớm.

  • Giới thiệu Mầm non Quốc tế iSchool Hà Tĩnh chính thức hoạt động vào tháng 6/2016.

Hãy đến với chương trình để được lắng nghe những chia sẻ hữu ích của chuyên gia hàng đầu Việt Nam về phương pháp giáo dục sớm, tìm hiểu cặn kẽ các kiến thức về phương án 0 tuổi đặc biệt này.

Thời gian: 8h sáng, chủ nhật ngày 8/5/2016

Địa điểm: Hội trường BMC Plaza Hà Tĩnh

Miễn phí tham dự và nhiều quà tặng hấp dẫn.

Xem thông tin chi tiết tại www.ischool.vn, hoặc

Facebook: www.facebook.com/ischoolhatinh/

Thông tin diễn giả:

Nguyễn Minh Đức - Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục trẻ thông minh sớm VSK (VICER) – chuyên gia hàng đầu về giáo dục sớm tại Việt Nam. Ông tốt nghiệp thạc sỹ tâm lý học tại Khoa Tâm lý - Giáo dục thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội năm 1997, tốt nghiệp thạc sỹ tâm lý trẻ em tại Trường Đại học Tổng hợp Toulouse le Mirail (Pháp) năm 1999 và là tiến sỹ phân tâm học và tâm bệnh lý tại Đại học Paris 7 (Pháp) năm 2009.

Ông có 35 năm kinh nghiệm giảng dạy tâm lý học trẻ em cho sinh viên; giảng dạy tâm lý học ứng dụng trong giáo dục học sinh cho các lớp bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục mầm non, tiểu học; phổ biến kiến thức tâm lý giáo dục ứng dụng cho các cơ sở chăm sóc, giáo dục trẻ em ở Hà Nội và một số tỉnh thành khác cũng như bồi dưỡng kỹ năng quan sát trẻ em, kỹ năng xây dựng các hồ sơ nghiên cứu lâm sàng cho sinh viên thực tập và cho các nhà trị liệu trẻ của Trung tâm Nghiên cứu tâm lý trẻ em. Hiện ông đang giảng dạy về tâm lý học trẻ em bằng tiếng Pháp cho các hệ đào tạo cử nhân và thạc sỹ tâm lý học trẻ em và thanh thiếu niên của Đại học Toulouse Pháp hợp tác với Đại học Khoa học xã hội nhân văn Hà Nội.

Ông đã hoàn thành nhiều công trình khoa học về tâm lý giáo dục như: Định hướng hoàn thiện chương trình đào tạo cán bộ quản lý giáo dục tiểu học ở Việt Nam; Triệu chứng của trẻ, triệu chứng của gia đình; Những khoảnh khắc lóe sáng trong tương tác mẹ - con của trẻ có nét tự kỷ ở Việt Nam.

Một số cuốn sách xuất bản của ông như: Giáo dục đời sống gia đình, Giúp trẻ thành công ở lớp Một, Đường đến hạnh phúc, Giao tiếp ứng xử tuổi học đường, Nghệ thuật hiểu tâm lý người khác,... đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo độc giả.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast