ĐTVN: Đổi bài tập & nói "không" với báo chí

Kể từ ngày tập trung, chưa khi nào ĐTVN có đủ 20 cầu thủ cùng tập luyện trên sân, bởi người này vừa hết đau, thì lại có người khác... thế chỗ. Và ngày tập thứ 4 của toàn đội tại Thành Long cũng vậy.

Đổi bài tập

Thay vì tập cả ngày như ban đầu, kế hoạch tập luyện của đội tuyển có sự thay đổi đôi chút khi tới chiều 5/10 các học trò của HLV Calisto mới ra sân cùng 3 trợ lý Huỳnh Đức, Văn Sỹ và Văn Phụng.

Buổi tập của tuần mới đã được đón nhận tin vui đầu tiên khi trung vệ Như Thành đã tham gia trọn vẹn các bài tập cùng các đồng đội, Tấn Tài sau chấn thương nhẹ từ buổi tập trước cũng đã vào sân.

Trợ lý Lê Huỳnh Đức trên sân tập cùng đội. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, tưởng như chỉ còn Phước Tứ vẫn còn phải ngồi ngoài, thì chiều 5/10, đến lượt Đức Dương đã không thể tham gia do bị đau gót chân.

Đức Dương sẽ sớm quay trở lại, nhưng vẫn còn đó chấn thương của Phước Tứ hay cái chân sau buổi tập vẫn phải chườm nước đá của Tấn Tài cũng đang khiến BHL phải đau đầu khi chuẩn bị bước vào các buổi tập chiến thuật.

Quay lại với buổi tập đầu tiên vắng thuyền trưởng Calisto, dường như các cầu thủ đã bắt đầu quen với các bài tập nặng. Chính vì thế trợ lý Lê Huỳnh Đức đã chủ động thay đổi "món tập với bóng" bằng cách cho các cầu thủ chạy chừng 20 lượt theo chiều dọc của sân bóng.

Một vài bài tập nhẹ như tập chuyền ở đoạn ngắn cũng đã được đưa ra, và sau đó toàn đội đấu nội bộ. Do không đủ người, thủ môn Hồng Sơn đã được giao vai đá tiền đạo. Không chỉ thế, Sơn còn ghi được 2 bàn thắng vào lưới Quang Huy.

Những tân binh như Tuấn Vũ, Trọng Bình tỏ ra hoà nhập nhanh với toàn đội. Những người bị HLV Lê Huỳnh Đức nhắc bài nhiếu nhất chính là nhóm cầu thủ trên hàng công.

Các cầu thủ trong buổi tập chiều 5/10. Ảnh: Gia Khánh

Có lẽ vậy mà các tiền đạo như Quang Hải, Việt Thắng hay thậm chí là "tiền đạo bất đắc dĩ" Hồng Sơn ghi được khá nhiều bàn thắng trong trận đấu nội bộ.

Buổi tập chiều 5/10 có thể coi như nhẹ nhàng và thoải mái nhất đối với các cầu thủ khi chỉ kéo dài chừng hơn 1 giờ đồng hồ, và khối lượng vận động cũng không quá cao.

"Né" báo chí

Huỳnh Đức lâu nay luôn giữ một khoảng cách nhất định với báo giới. Chỉ trừ khi phải vào phòng họp báo sau trận đấu ở V-League vì đó là quy định của VFF, thì rất ít phóng viên có thể phỏng vấn Đức, rất ít nếu không nói quá chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Chiều 5/10, sau khi xong buổi tập, giới truyền thông định hỏi thông tin về tình hình đội, nhưng Huỳnh Đức ngay lập tức lắc đầu từ chối và đi thẳng về khu nhà ở của đội tuyển. Một vài người kiên nhẫn mong có được lời nhận xét của anh về buổi tập, về cảm giác lần đầu "nắm" đội, nhưng thất bại!

Điều này khiến các phóng viên theo chân đội tuyển trong mấy ngày qua ở Thành Long, chưng hửng. Đương nhiên, Huỳnh Đức có quyền không trả lời, nhưng độc giả - người hâm mộ thì quan tâm về đội tuyển, quan tâm đến Huỳnh Đức - một nhà cầm quân trẻ đã & đang cho thấy cái uy trên băng ghế chỉ đạo sau khi là chân sút hàng đầu của bóng đá nước nhà.

Thầy Tô nổi tiếng là nóng nảy, thẳng tính nhưng lại rất cởi mở với báo giới. Bất cứ ở đâu từ, Hàm Rồng, về Thành Long, ra Hà Nội và thậm chí là ở Phuket HLV Calisto luôn dành cho báo giới 1 cuộc họp báo mini sau các buổi tập để có thông tin "chuẩn" nhất về đội.Có thể hiểu, bây giờ đang ở vai trò trợ lý số 1 Đức không muốn phát biểu nhiều vì sợ đụng chạm. Nhưng, tại Thành Long trong 2 tuần tới Huỳnh Đức là số 1 theo đúng nghĩa đen theo sự "ủy thác" của thầy Calisto. Vậy thì, hãy cở mở hơn, Lê Huỳnh Đức nhé!

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast