Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

(Baohatinh.vn) - Với chương trình học ổn định, năm nay, nhiều phụ huynh ở Hà Tĩnh đã sớm mua sắm dụng cụ học tập cho con em mình.

Ngay từ cuối tháng 6, cán bộ, công nhân Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh đã tất bật với việc nhập hàng, trang trí sách vở, dụng cụ học tập… phục vụ nhu cầu mua sắm cho năm học mới. Thời điểm này, ngoài đơn sỉ cho các huyện, thị, trường học… thì đơn lẻ cho phụ huynh rất nhiều.

Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

Khác với năm ngoái, năm nay, thị trường sách giáo khoa ở Hà Tĩnh khởi động sớm, giá ổn định.

Chị Ninh - cán bộ quản lý tại Công ty CP Sách - Thiết bị trường học Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Năm ngoái, Hà Tĩnh chậm có quyết định chính thức đối với chương trình VNEN nên phụ huynh chờ mãi đến tháng 8 mới mua sắm sách giáo khoa cho con em. Năm nay, tình hình khác hẳn. Chương trình học ổn định, ngay từ cuối tháng 6, phụ huynh đã bắt đầu mua sắm sách vở cho con em học tập. Để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, công ty đã lên kế hoạch, dự trữ hàng đầy đủ và tăng ca để phục vụ tốt các dịch vụ”.

Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

Từ Công ty CP Phát hành sách Hà Tĩnh...

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (thị trấn Xuân An - Nghi Xuân) chia sẻ: “Năm nay, con gái tôi vào lớp 1, môi trường học tập mới, nhiều bỡ ngỡ nên tôi mua sách vở và đồ dùng học tập sớm để tạo hứng khởi, tạo tâm thế cho con bước vào năm học mới”.

Tại nhà sách Fahasha Hà Tĩnh, không khí mua sắm cũng sôi động không kém. Chị Trần Thị Phước - Kế toán nhà sách Fahasha Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay, chương trình học ổn định nên phụ huynh mua sắm sớm. Nhiều phụ huynh mua cho con 2 bộ sách giáo khoa (một bộ để tự học trong hè, một đặt cho nhà trường) nên nhu cầu sẽ tăng lên. Năm 2017, chúng tôi xuất ra thị trường trên 5.000 cuốn sách giáo khoa, tham khảo và trên 57.000 đầu sách khác thì năm nay, dự kiến tăng khoảng 20 - 30%”.

Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

... đến Công ty CP Sách - Thiết bị Hà Tĩnh đều dự trữ hàng để cung ứng đủ cho năm học mới

Theo tìm hiểu, thị trường sách giáo khoa và dụng cụ học tập ở Hà Tĩnh khởi động sớm, song nhìn chung, giá cả tương đối ổn định. Các công ty, cửa hàng sách đều bán theo chương trình bình ổn giá, giá được niêm yết rõ ràng, công khai. Theo đó, bộ sách giáo khoa cơ bản lớp 1 có giá 130 - 150 ngàn đồng/bộ; lớp 5 là 250 - 300 ngàn đồng/bộ; lớp 6 là 320 ngàn đồng/bộ; lớp 10 có giá 265 ngàn đồng/bộ…

Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

Nhìn chung, giá sách giáo khoa và đồ dùng học tập thời điểm này tương đối ổn định

Khác với sách giáo khoa, năm nay, giá giấy vở có tăng giá nhẹ. Tuy nhiên, với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giấy trắng sáng, rõ ràng lại có tác dụng chống lóa, không gây mỏi mắt cho học sinh nên các dòng vở chất lượng cao như: Hồng Hà, Hải Tiến… vẫn được nhiều phụ huynh, học sinh ưa chuộng.

Hà Tĩnh khởi động sớm thị trường sách giáo khoa

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các cơ sở phát hành sách tung ra dịp này

Nhằm kích cầu mua sắm và cũng là món quà tặng cho các em học sinh vào năm học mới, dịp này, tất cả đơn vị phát hành sách ở Hà Tĩnh đều triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5 – 40% các loại sách vở, cặp sách, dụng cụ học tập... cho học sinh từ nay đến năm học mới.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast