Cần Thơ lọt Top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

Theo bình chọn của Mysteriousworld, Cần Thơ, Việt Nam là nằm trong Top 10 những thành phố có đường kênh rạch đẹp nhất thế giới.

Nét trù phú của chợ nổi Cái Răng
Nét trù phú của chợ nổi Cái Răng

Các tuyến đường thủy đóng vai trò quan trọng trong giao thông vận tải dọc theo chặng đường lịch sử của nhân loại. Ngày nay, ngoài những thành phố Venice, Birmingham và Giethoorn nổi tiếng với hệ thống kênh tuyệt đẹp, một số nơi khác cũng sở hữu đường kênh đào ấn tượng không kém. Theo đánh giá Top 10 của Mysteriousworld, có địa danh Cần Thơ của Việt Nam. Trong năm 2014, Touropia bình chọn phố cổ Hội An nằm trong danh sách này.

Cần Thơ là thành phố lớn của Việt Nam thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây cũng là trung tâm của mạng lưới các kênh mương. Tổng chiều dài giao thông đường thủy của thành phố lên tới 1157 km. Sông Hậu, là một trong hai phân lưu của sông Mê Kông, chạy dọc theo phía Bắc thành phố.

Cần Thơ lọt Top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới ảnh 2

Khách nước ngoài khám phá vẻ đẹp vùng sông nước Tây Đô.

Giống như nhiều tỉnh miền Tây, Cần Thơ có nhiều kênh rạch chằng chịt, mang nét bình dị của miền Tây sông nước. Hệ thống kênh mương xung quanh thành phố là mạng lưới du lịch hấp dẫn, thậm chí được đánh giá có sức hút hơn so với những tuyến đường bộ. Tour du lịch ở đô thị lớn từng được mệnh danh Tây Đô đưa du khách lênh đênh trên những con kênh nhỏ, hòa vào khu chợ nổi Cái Răng sầm uất.

Chợ nổi Cái Răng là điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn nhất Cần Thơ, mang đậm nét sinh hoạt người miền Tây và có sức thu hút lớn với khách nước ngoài. Để tham quan chợ, du khách nên đi sớm từ 5 giờ sáng. Chợ họp từ tờ mờ sáng đến khoảng 9 giờ thì vãn. Đây là khu chợ đầu mối chuyên bán sỉ nhiều loại nông sản, trái cây, những món đặc sản vùng sông nước Cửu Long.

Hàng hóa tại đây tập trung số lượng lớn, được phân loại đồng đều. Ngoài ngắm sự sầm uất của khu chợ buổi sớm, du khách có thể tìm hiểu thêm về tập tục sinh hoạt của các tiểu thương sống trên "căn nhà di động" là những chiếc ghe. Dù giao thông đường bộ ngày nay phát triển hơn rất nhiều, nhưng chợ nổi Cái Răng vẫn có chỗ đứng riêng trong dòng chảy.

Cần Thơ lọt Top 10 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới ảnh 3

Vẻ đẹp nên thơ của Tô Châu.
Góc lãng mạn trên những dòng kênh ở Birmingham, Anh.
Góc lãng mạn trên những dòng kênh ở Birmingham, Anh.

Ngoài Cần Thơ, Tô Châu (Trung Quốc), Alleppey (Ấn Độ) và Bangkok (Thái Lan) là những đại diện đến từ châu Á. Một số thành phố có đường kênh đào đẹp nổi danh như Venice (Italy), Birmingham (Vương Quốc Anh) hay Giethoorn (Hà Lan) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast