Vòng 1/8 Champions League: Arsenal khả năng lớn đụng Barca, Real hoặc Atletico

16 đội bóng mạnh nhất tham dự vòng 1/8 Champions League đã được xác định. Dưới đây là thống kê xác suất các đội có thể chạm trán nhau tại vòng đấu tới.

Champions League đã đi hết vòng bảng với nhiều bất ngờ

Vòng bảng Champions League 2015/16 đã khép lại sau lượt trận rạng sáng nay với không ít bất ngờ thú vị. 16 chiếc vé tham dự vòng 1/8 Champions League đều đã có chủ, trong đó La Liga và Premier League là hai giải đấu góp nhiều đại diện nhất với 3 đội cho mỗi giải.

Dự kiến vào ngày 16/12 tới đây (giờ Việt Nam), UEFA sẽ tổ chức bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên. Nhờ một số quy định như đội nhất bảng gặp đội nhì bảng, hai đội cùng vòng bảng hoặc cùng quốc gia không gặp nhau, thông qua vài phép tính xác suất thống kê, có thể phần nào xác định được khả năng chạm mặt nhau giữa các đội.

Vòng 1/8 Champions League: Arsenal khả năng lớn đụng Barca, Real hoặc Atletico ảnh 2

16 đội bóng tham dự vòng 1/8 Champions League

Đáng chú ý, Arsenal vừa lách qua khe cửa hẹp nhờ chiến thắng 3-0 trước Olympiakos để góp mặt ở vòng 1/8 và nguy cơ họ phải chạm mặt các ông lớn vòng tới khá cao. Cụ thể, vì xếp thứ hai tại bảng F, thầy trò Arsene Wenger có thể phải đụng độ cả ba đội bóng Tây Ban Nha. Bao gồm Barcelona, Real Madrid và Atletico (cùng với xác suất 20%). Đây là điều đáng buồn cho Arsenal bởi đội bóng này đã 5 mùa liên tiếp dừng chân ngay từ vòng 1/8 Champions League.

Paris Saint-Germain và Juventus cũng ở thế khó tương tự. Hai đội bóng này đều có thể phải đương đầu với Barca, Chelsea, Manchester City hay Atletico nhưng xác xuất thấp hơn Arsenal.

Juventus khả năng cao sẽ phải đối đầu Chelsea. Ngoài ra, “bà đầm già thành Turin” có thể tái ngộ sớm với Real Madrid, đội bóng đã bị họ đánh bại tại Champions League mùa giải năm ngoái.

Vòng 1/8 Champions League: Arsenal khả năng lớn đụng Barca, Real hoặc Atletico ảnh 3

Xác suất các đội có thể gặp nhau tại vòng 1/8 (Chú thích: Hàng dọc là đội nhất bảng, hàng ngang là đội nhì bảng)

Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast