Lợi dụng di dân, cán bộ xã vận chuyển gỗ trái phép

Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, cơ quan này vừa tiến hành xử phạt 13, 5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ trái phép của ông Lê Anh Dũng, ở xã Hương Quang ( Vũ Quang) khi ông này lợi dụng lúc di dân để vận chuyển gỗ trái phép.

Vào lúc 17h (10/7), lực lượng kiểm lâm cơ động của VQG phát hiện chiếc xe tải mang BKS 38C-00047, do tài xế Nguyễn Văn Luận, trú ở xã Hương Quang đang chở nhà cho người dân từ xã Hương Quang về Khu tái định cư có nhiều dấu hiệu khả nghi, nên khi qua sào đã yêu cầu dựng lại để kiểm tra.

2 tấm phản bằng gỗ dỗi và 8 cặp khung ngoại bị lực lương kiểm lâm VQG thu giữ.
2 tấm phản bằng gỗ dỗi và 8 cặp khung ngoại bị lực lương kiểm lâm VQG thu giữ.

Qua kiểm tra, đội kiểm lâm của VQG phát hiện trên xe có 2 bộ phản và 8 cặp khung ngoại ( khung cửa) được vận chuyển trái phép.

Trong quá trình lập biên bản đối với chủ phương tiện thì Luận khai nhận là đang vận chuyển nhà cho ông Lê Anh Dũng- Chủ tịch Mặt trận xã Hương Quang và số gỗ trên là của ông Dũng.

Trước sự việc trên Hạt Kiểm lâm VQG đã xử phạt 13,5 triệu đồng và tịch thu toàn bộ số gỗ đối với người và chủ phương tiện.

Ông Đào Huy Phiên- Giám đốc VQG Vũ Quang cho biết: Vừa rồi trong lúc di dân một số đối tượng lợi dụng lúc chuyển nhà đã chèn thêm một ít gỗ khai thác trái phép về xuôi. Khi phát hiện ra các trường hợp trên VQG đã xử lí nghiêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast