Lê Văn Công bán thành công HCV cử tạ World Cup giá 125 triệu đồng

Cảm thông trước tình cảnh nữ sinh lớp 11 Đoàn Thị Bích Hương - hàng xóm, người đang mắc ung thư gan rất nặng trong khi gia đình lại quá khó khăn, kiệt quệ không còn tiền chữa cho con, ngày 21-10, lực sỹ cử tạ người khuyết tật Lê Văn Công đã quyết định bán đấu giá tấm HCV World Cup anh giành được tại Malaysia năm 2016.

Theo anh, đây là thành tích mà anh đạt được bằng tất cả nghị lực sau hơn một tuần nằm liệt giường vì sốt siêu vi.

Lê Văn Công bán thành công HCV cử tạ World Cup giá 125 triệu đồng

Lê Văn Công (phía sau) trao lại tấm HCV World Cup cho người đấu giá thành công

“Đó là tấm huy chương từ sự nỗ lực của thầy trò tôi qua nhiều năm tháng, nó là một phần cơ thể khiếm khuyết của tôi. Mong rằng tấm huy chương của tôi sẽ đến được với chủ nhân mới, để mang lại dù một chút hy vọng sống cho cô bé hàng xóm của tôi”, anh Công chia sẻ.

Cuộc đấu giá được Lê Văn Công đăng tải trên mạng xã hội và được nhiều người chia sẻ, hưởng ứng.

Sau khi kết thúc phiên đấu giá vào 24h ngày 31-10-2019, Lê Văn Công cho biết một nhà hảo tâm trú tại quận 7, TP.HCM đã đấu giá thành công với số tiền 125 triệu đồng. Nhà vô địch World Cup cho biết toàn bộ sẽ tiền được tặng cho gia đình nữ sinh Đoàn Thị Bích Hương.

Bà Vũ Thị Lài - mẹ nữ sinh Bích Hương, chia sẻ bà rất cảm kích khi biết tin người hàng xóm bán đấu giá chiếc HCV quý giá để giúp con bà chữa bệnh.

“Tôi hy vọng con gái cũng có được ý chí phi thường giống như anh Lê Văn Công, chiến đấu với bệnh tật, vượt qua cơn hiểm nghèo này”, bà Lài nói.

Lê Văn Công sinh năm 1984, quê Hà Tĩnh, là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh em. Ngay khi sinh ra đã phải chịu thiệt thòi khi mắc chứng teo chân, nhưng anh không ngừng nỗ lực để tự nuôi sống bản thân.

Lê Văn Công là VĐV người khuyết tật Việt Nam đầu tiên vô địch Paralympic, cùng bộ sưu tập huy chương đồ sộ từ khu vực, châu lục đến thế giới ở môn cử tạ.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast