"Việt Nam tự tin sẽ đi tiếp"

Để hoà 1-1 trước Myanmar với lối chơi gây nhiều thất vọng nhưng phó tướng Hoàng Anh Tuấn vẫn khẳng định tuyển Việt Nam đủ sức để giành vé chơi bán kết.

Phó tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Thế Ngọc.

Phó tướng Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu. Ảnh: Thế Ngọc.

Sau trận đấu trên sân Rajamangala, HLV Phan Thanh Hùng không dự họp báo mà nhường nhiệm vụ cho Phó tướng Hoàng Anh Tuấn. Không thể giành 3 điểm trước Myanmar cùng khá nhiều chấn thương gặp phải với các trụ cột nhưng ông Tuấn bước vào phòng họp báo với gương mặt khá bình thản. Vị trợ lý HLV phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là tiến tới trận chung kết của giải năm nay. Còn hai trận đấu nữa và Việt Nam hoàn toàn tự tin sẽ giành vé đi tiếp”.

Thi đấu với đối thủ chơi phòng ngự phản công với số đông, tưởng chừng tuyển Việt Nam đã khiến kế hoạch của Myanmar phá sản với bàn thắng dẫn trước của Tấn Tài khi hiệp một kết thúc. Tuy nhiên, lợi thế lớn đó dễ dàng bị Minh Đức phung phí với pha phạm lỗi không đáng có với Kyi Lin trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu phạt đền. “Đó là lỗi sơ đẳng và trong trận đấu như vậy, không nên để xảy ra lỗi cá nhân đáng tiếc. Có thể nói, Minh Đức chơi không tốt trong trận này nhưng với tôi anh là một cầu thủ giỏi. Sai số và những sai lầm hoàn toàn có thể xảy ra với bất kỳ cầu thủ nào”, dù vậy HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn lên tiếng bênh vực học trò.

Trước trận đấu mở màn bảng A AFF Cup 2012, trời Bangkok đổ mưa khá to. Sân Rajamangala sũng nước trước khi các cầu thủ Việt Nam và Myanmar ra sân. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, đây là sự bất lợi với tuyển Việt Nam, vốn thi đấu với lối chơi kỹ thuật, dựa nhiều vào các pha chuyền ban ở cự ly ngắn. “Thời tiết mưa, sân trơn bóng ướt không ủng hộ tuyển Việt Nam trong trận đấu này”, ông Tuấn nói thêm về lý do khiến đội nhà chơi không tốt.

Dưới trời mưa Bangkok, hàng loạt trụ cột của tuyển Việt Nam chơi dưới sức. Nhận xét về chân sút Công Vinh chơi thất vọng phải sớm rời sân nhường chỗ cho Quang Hải, phó tướng của HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Công Vinh gặp vấn đề trong trận đấu này và không thể hiện được nhiều bởi có nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng tới. Chúng tôi quyết định có sự thay đổi nhân sự, đưa cầu thủ khác vào thay Công Vinh”.

Minh Đức không thể hiện được đẳng cấp của mình trong trận đấu. Ảnh: Thế Ngọc.

Minh Đức không thể hiện được đẳng cấp của mình trong trận đấu. Ảnh: Thế Ngọc.

Bị đánh giá thấp hơi trước khi trận đấu diễn ra nhưng Myanmar đã có 90 phút chơi đầy quả cảm. Họ thi đấu nỗ lực, với một đấu pháp hợp lý. Trưởng đoàn đội tuyển Myanmar ông Soe Moe hồ hởi phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng vì kết quả hoà 1-1 với Việt Nam. Toàn đội đã chơi tốt trong cả trận và ban lãnh đạo hài lòng với tinh thần thi đấu của các tuyển thủ”.

Ở trận đấu với Việt Nam, các niềm hy vọng của Myanmar là tiền vệ Maung Lwin, Aung Kyaw và đặc biệt là tài năng trẻ Kyi Lin đều thi đấu rất ấn tượng. Chính ông Soe Moe không tiếc lời ca ngợi tài năng mới 20 tuổi của bóng đá Myanmar. “Kyi Lin có sức trẻ, thể lực tốt và đã có một trận đấu rất cố gắng. Cậu ấy khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn và nếu may mắn, Kyi Lin thậm chí có thể có thêm bàn thắng”, trưởng đoàn Myanmar nói.

Phút 53, Kyi Lin có pha đi bóng tốc độ khiến trung vệ Minh Đức phạm lỗi. Chính anh đứng dậy để thực hiện thành công quả đá phạt 11m, cân bằng tỷ số cho Myanmar. Bàn thắng có ý nghĩa rất quan trọng cho đoàn quân của HLV Park Sung Hwa. Có bàn gỡ, Myanmar tự tin triển khai lối chơi phòng ngự nửa sân với số đông gây rất nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Thậm chí, nếu họ tận dụng thành công một trong số khá nhiều cơ hội phản công, tỷ số có lẽ không là 1-1.

“Hiệp một, Myanmar buộc phải chơi phòng ngự số đông nhưng khi bị dẫn bàn trước, chúng tôi đã thay đổi chiến thuật trong hiệp hai và đã thành công”, ông Soe Moe nói trước khi rời phòng họp báo.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast