Gần 1.000 lượt tình nguyện viên Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân lúc nguy cấp

(Baohatinh.vn) - Cùng với việc vận động đoàn viên, hội viên hiến máu tại các ngày hội hiến máu, toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 15 CLB ngân hàng máu sống và 16 đội, nhóm tình nguyện hiến máu hoạt động hiệu quả.

Được thành lập từ 2011 năm, đến nay, CLB ngân hàng máu sống của Thành đoàn Hà Tĩnh đã có trên 100 thành viên thường trực, trở thành địa chỉ tin cậy cho BVĐK Hà Tĩnh và BVĐK TP Hà Tĩnh khi có những ca bệnh cần máu khẩn cấp hoặc cần nhóm máu hiếm.

Gần 1.000 lượt tình nguyện viên Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân lúc nguy cấp

Đoàn viên Nguyễn Thị Nhung (TP Hà Tĩnh) hiến một đơn vị máu AB cứu sống cụ ông qua cơn nguy kịch.

Hiện nay, CLB đã thành lập đội hiến máu lưu động gồm 50 đoàn viên thường trực tại BVĐK TP Hà Tĩnh. Các thành viên nòng cốt là các y, bác sỹ của bệnh viện. Khi có bệnh nhân cần máu gấp mà chưa huy động kịp, các y bác sỹ sẽ tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

Theo anh Nguyễn Duy Ngân - Bí thư Thành đoàn, các thành viên CLB đều ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, zalo, facebook, nhóm máu để kịp thời liên lạc khi có bệnh nhân cần máu. Các thành viên đều có tinh thần luôn sẵn sàng, có khi 2 giờ sáng, trời mưa lạnh nhưng bệnh viện cần máu gấp, các tình nguyện viên vẫn đến kịp thời.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, CLB ngân hàng máu sống của Thành đoàn đã có 120 người tham gia hiến máu cho những ca bệnh cần máu gấp hoặc cần nhóm máu hiếm.

Gần 1.000 lượt tình nguyện viên Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân lúc nguy cấp

Không chỉ chữa bệnh cứu người mà các y bác sỹ thuộc CLB Ngân hàng máu sống BVĐK tỉnh Hà Tĩnh (thuộc Đoàn khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh) tham gia tích cực vào việc hiến máu cứu bệnh nhân nguy cấp.

Đoàn Khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh với lực lượng đoàn viên đông đảo nên đã thành lập được 2 CLB ngân hàng máu sống với 180 thành viên và 16 đội nhóm tình nguyện hiến máu dự bị từ 10-20 thành viên.

Từ năm 2015 cho đến nay, các CLB ngân hàng máu sống và đội nhóm tình nguyện hiến máu dự bị của Đoàn khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh đã có gần 400 lượt tham gia hiến máu cứu người khẩn cấp và người bệnh cần máu hiếm.

Theo báo cáo từ Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có 15 CLB ngân hàng máu sống và 16 đội, nhóm tình nguyện hiến máu. Ngoài Thành đoàn Hà Tĩnh, Đoàn khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh thì các đơn vị như: Công an tỉnh, Đại học Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Đức Thọ điều có CLB ngân hàng máu sống hoạt động hết sức có hiệu quả.

Gần 1.000 lượt tình nguyện viên Hà Tĩnh hiến máu cứu bệnh nhân lúc nguy cấp

CLB Ngân hàng máu sống Công an tỉnh tham gia tích cực trong công tác hiến máu cứu người.

Tính từ năm 2015 đến nay, các CLB ngân hàng máu sống trên địa bàn Hà Tĩnh đã có gần 1.000 lượt tình nguyện viên tham gia hiến máu cấp cứu bệnh nhân nguy cấp và bệnh nhân cần máu hiếm tại các cơ sở y tế.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh - Mai Lê Thuộc cho biết: "Sự ra đời của các CLB ngân hàng máu sống có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc cứu chữa cho người bệnh, nhất là các ca bệnh cần máu gấp hoặc là máu hiếm mà trong kho máu không còn. Chính vì vậy, ngoài việc tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để mở rộng đối tượng tham gia hiến máu, tăng tỷ lệ người tham gia hiến máu mới (hiến máu lần đầu) thì BCĐ vận động hiến máu tỉnh cũng như các địa phương sẽ tiếp tục có các hình thức tuyên dương, tôn vinh người tham gia hiến máu nhất là những tình nguyện viện đã có nhiều lần tham gia hiến máu sống để cứu người".

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast