Tin tặc "ghé thăm" chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp ở Bắc Mỹ

Một vụ tấn công mạng nhằm vào chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Saks và Lord & Taylor ở Bắc Mỹ đã làm rò rỉ dữ liệu thanh toán của khách hàng.

tin tac ghe tham chuoi cua hang thoi trang cao cap o bac my

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: flickr.com)

Hudson"s Bay, công ty mẹ của chuỗi cửa hàng bán lẻ nêu trên, không tiết lộ số lượng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ bị ảnh hưởng trong vụ tấn công hệ thống máy tính của chuỗi cửa hàng Saks Fifth Avenue, Saks OFF Fifth và Lord & Taylor. Tuy nhiên, truyền thông đưa tin khoảng 5 triệu thẻ tín dụng và ghi nợ đã bị rò rỉ và đang được các tin tặc rao bán trên thị trường "chợ đen."

Công ty Hudson"s Bay cho biết đã thực hiện những biện pháp nhằm kiểm soát tình hình. Hiện không có dấu hiệu cho thấy vụ tấn công mạng tác động tới hệ thống thương mại điện tử và các nền tảng số, cũng như các chuỗi cửa hàng khác thuộc Hudson"s Bay như Home Outfitters và HBC Europe. Công ty đặt trụ sở ở Canada này cũng cho biết các khách hàng sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý do các cáo buộc lừa đảo (nếu có) liên quan tới thông tin thẻ của họ.

Trước đó, ngày 29/3 vừa qua, thương hiệu thể thao Under Armour cho biết một vụ tấn công mạng nhằm vào ứng dụng tập luyện thể thao của hãng này đã ảnh hưởng tới khoảng 150 triệu tài khoản người sử dụng. Tập đoàn Yahoo, các cửa hàng bán lẻ Target và hãng tín dụng Equifax cũng nằm trong số những mục tiêu của các các đối tượng tấn công mạng trong những năm gần đây.

Theo báo cáo của Công ty an ninh mạng McAfee và Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố hồi tháng 2 vừa qua, thiệt hại do các cuộc tấn công mạng gây ra mỗi năm đã lên tới 600 tỷ USD do năng lực ngày một tinh vi của tin tặc và sự nở rộ của thị trường tội phạm và tiền ảo.

Các chuyên gia cảnh báo các vụ tấn công mạng đang ngày càng dễ dàng do người dùng công nghệ không sử dụng các biện pháp bảo vệ cơ bản, nhiều sản phẩm công nghệ thiếu sự phòng thủ phù hợp, trong khi tội phạm mạng lại sử dụng công nghệ đơn giản và tinh vi để xác định mục tiêu, thiết lập sản phẩm tự động, biến các dữ liệu đánh cắp được thành lợi nhuận.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast