Đức bắt 25 người tình nghi âm mưu lật đổ chính quyền

Sáng sớm 7-12 (giờ địa phương), nhà chức trách Đức đã bắt 25 người được cho là thành viên và ủng hộ một tổ chức khủng bố cực hữu nghi ngờ có âm mưu lật đổ chính quyền nước này.

Đức bắt 25 người tình nghi âm mưu lật đổ chính quyền

Cảnh sát bảo vệ một khu vực ở Frankfurt, Đức ngày 7-12, sau khi bắt 25 người được cho là thành viên và ủng hộ một tổ chức khủng bố cực hữu - Ảnh: REUTERS

Văn phòng Công tố Liên bang Đức thông báo nhà chức trách nước này đã bắt những người nói trên trong các cuộc truy quét trên khắp nước Đức sáng 7-12.

Giới chức Đức đã thực hiện các chiến dịch bố ráp tại 11 bang của nước này, với sự tham gia của hơn 3.000 thành viên thuộc lực lượng cảnh sát và an ninh.

Các nghi phạm bị tình nghi tham gia một nhóm khủng bố có âm mưu lật đổ chính quyền hiện tại của Đức để lập ra chính quyền mới. Tổ chức này không loại trừ các phương thức bạo lực để đạt được mục tiêu.

Họ bị cáo buộc chuẩn bị các hoạt động dựa trên hệ tư tưởng của mình, có thể từ cuối tháng 11-2021. Những hoạt động này bao gồm mua sắm thiết bị, tuyển thành viên mới và tổ chức các buổi học bắn súng.

Văn phòng Công tố Liên bang Đức cho biết việc tuyển mộ chủ yếu nhắm vào các thành viên của quân đội và cảnh sát.

Các đối tượng tình nghi bị bắt tại các bang Baden-Wuerttemberg, Bavaria, Berlin, Hesse, Niedersachsen, Sachsen, Thuringia và ở nước ngoài như Áo và Ý.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast