Abramovich cản Mourinho thâu tóm quyền lực ở Chelsea

"Người Đặc Biệt" hẳn khó vui với quyết định của ông chủ bác một lá đơn từ chức được đệ lên mới đây.

Sau lễ nhậm chức hôm 3/6, Mourinho rất nhanh chóng tìm mọi cách để tranh giành và chứng tỏ quyền lực của Chelsea.

Một mặt, ông rao bán Fernando Torres và Juan Mata, thần thượng số một của các CĐV mùa vừa qua. Mặt khác, ông o ép Giám đốc Kỹ thuật Michael Emenalo, hối thúc Chelsea sa thải nhà quản lý này để toàn quyền quyết định các vấn đề chuyên môn, chuyển nhượng của đội bóng trong vai trò tổng quản, tương tự Moyes ở MU hay Wenger ở Arsenal.

Emenalo (trái), với cương vị Giám đốc Kỹ thuật, được xem như cánh tay nối dài của Abramovich, kiểm soát hậu trường và các vấn đề chuyển nhượng ở đội một Chelsea.

Emenalo (trái), với cương vị Giám đốc Kỹ thuật, được xem như cánh tay nối dài của Abramovich, kiểm soát hậu trường và các vấn đề chuyển nhượng ở đội một Chelsea.

Ngay từ lúc hai bên còn đám phán hợp đồng, Mourinho đã nhắc tới sự hiện diện của Emenalo - một cựu hậu vệ tuyển thủ Nigeria - như là một vấn đề tiềm tàng cho công việc của ông trong tương lai.

Để tránh va chạm với Mourinho và bảo toàn danh dự, đề phòng khả năng bị sa thải, Emenalo mới đây đã đệ đơn từ chức lên ban lãnh đạo Chelsea. Tuy nhiên, nguyên vọng của nhà quản lý 47 tuổi này không được Abramovich chấp thuận, với lý do chức danh Giám đốc Kỹ thuật vẫn rất cần thiết ở Chelsea.

Theo tờ Times (Anh), tỷ phú Nga, sau đó, nhắc Mourinho phải chấp nhận chia sẻ quyền lực với Giám đốc Kỹ thuật - quan điểm mà Chelsea từng nhấn mạnh khi hai bên đàm phán đưa HLV người Bồ Đào Nha trở lại Stamford Bridge.

Quyết định trên của Abramovich được cho là xuất phát từ việc ông rút kinh nghiệm xương máu của Real Madrid trong hai năm cuối Mourinho ở CLB này.

Mourinho sẽ phải chấp nhận chia sẻ quyền lực khi trở lại Chelsea lần này.

Mourinho sẽ phải chấp nhận chia sẻ quyền lực khi trở lại Chelsea lần này.

Mourinho khi đó cũng đấu đá, tranh giành quyền lực với Tổng giám đốc Jorge Valdano và để chiều lòng "Người Đặc Biệt", Chủ tịch Real Florentino Perez đã sa thải Valdano vào cuối tháng 5/2011.

Tuy nhiên, khi có toàn quyền quyết định mọi vấn đề chuyên môn, Mourinho lại dùng quyền lực đó để thanh trừng nhóm cầu thủ chống đối ông trong đội mà đứng đầu là thủ môn đội trưởng Casillas, hậu vệ đội phó Ramos. Real, vì thế, rơi vào tình trạng hỗn loạn, dẫn đến hệ lụy là thảm cảnh trắng tay mùa vừa qua.

Phương Minh

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast