Confed Cup sẽ không bị hủy bỏ vì bạo lực ở Brazil

FIFA cho biết họ sẽ không tính tới chuyện hủy bỏ Confederations Cup trong thời điểm những cuộc biểu tình bạo lực đang lan rộng khắp đất nước Brazil.

Gần 1 triệu người biểu tình đã có mặt trên các con đường ở 80 thành phố vào đêm thứ Sáu vừa qua. Cảnh sát đã phải dùng tới hơi cay và đạn cao su tại Rio de Janeiro. Hơn 300.000 người biểu tình đã xuống đường ở thành phố này, nơi vốn là trung tâm của Confederations Cup.

Bạo lực bùng phát dữ dội ở Brazil - Ảnh: Getty
Bạo lực bùng phát dữ dội ở Brazil - Ảnh: Getty

Bất chấp tình trạng bạo lực đang lây lan, FIFA vẫn tỏ ra rất cứng rắn. Trong một thông cáo gửi tới The Associated Press, FIFA cho biết họ và LOC (đơn vị tổ chức địa phương) đều chưa từng thảo luận về khả năng Confederations Cup bị hủy bỏ.

Giải đấu 8 đội này là một sự kiện thường niên của FIFA, diễn ra trước World Cup 1 năm tại nước chủ nhà của giải đấu.

Confederations Cup 2013 đã được tổ chức trong những quan ngại lớn về cơ sở vật chất, tình trạng kinh tế và chính trị bất ổn của quốc gia Nam Mỹ này.

Hiện Brazil và Tây Ban Nha đang là 2 đội tuyển dẫn đầu 2 bảng A và B của giải đấu. Họ được kì vọng sẽ cùng làm nên trận Chung kết “trong mơ” tại Rio De Janeiro hôm 30/6. Trong khi đó, Mexico và Nhật Bản là những đội đã sớm phải rời cuộc chơi.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast